โปรตีนจากพืช

คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับความกลัวไฟโตเอสโตรเจนกับถั่วเหลือง แต่การวิจัยชี้ให้เห็นว่าโดยทั่วไปแล้วถั่วเหลืองปลอดภัยและอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจด้วยซ้ำ นี่คือความสามารถในการลดคอเลสเตอรอลรวมและ LDL หรือคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” ได้อย่างมาก ดังนั้น หากคุณไม่ใช่แฟนของโปรตีนถั่วทั่วไปที่เป็นตัวเลือกมังสวิรัติ ตัวเลือกนี้อาจเหมาะสำหรับคุณ ส่งมอบโปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการ พร้อมด้วยไฟเบอร์และสารอาหารรองจากถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วฟาบา VITESSENCE® Pulse โปรตีนจากพืชเข้มข้นให้สารอาหารที่สมดุลด้วยเส้นใยและสารอาหารรอง พร้อมด้วยโปรตีนที่เป็นที่ต้องการ สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี ให้บริโภคโปรตีนให้เพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของคุณด้วยการผสมผสานอาหารที่มีโปรตีนสูงและอาหารเสริมที่มีโปรตีนตลอดทั้งวัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการรับประทานอาหารและออกกำลังกายที่สมดุล

มีบางอย่างที่หวานเกิดขึ้น—รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้นที่คุณปรารถนาในสูตรวีแกนเนื้อเนียนที่คุณใฝ่ฝัน ผงเนื้อเนียนนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการผสมเป็นเชคหรือผสมลงในขนมหวานที่คุณชื่นชอบเพื่อเติมโปรตีนจากพืช การเจ็บป่วยเรื้อรังซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ทั่วโลก ยังคงสร้างความเสียหายให้กับระบบการรักษาพยาบาลทั่วโลก โดยทำให้ต้นทุนการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างมาก และลดคุณภาพชีวิตของผู้คนหลายล้านคน1 นอกจากนี้ ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา อัตราโรคอ้วนทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับ ทั้งประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา ผลลัพธ์ของอัตราโรคอ้วนทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ประชากรทั่วโลกมีจำนวน 1.5 พันล้านคนที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน2 แนวโน้มทั่วโลกเหล่านี้ดึงดูดความสนใจของนักวิทยาศาสตร์ด้านโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ต้องการใช้การแทรกแซงด้านอาหารเพื่อช่วยให้แต่ละบุคคลลดน้ำหนักได้ เพิ่มและลดอัตราการเจ็บป่วยเรื้อรัง การแทรกแซงควรมีระยะเวลาขั้นต่ำ four สัปดาห์ เนื่องจากช่วงเวลานี้แสดงให้เห็นว่าเพียงพอสำหรับยั่วยวนที่วัดได้ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน [33] การศึกษาที่รวมองค์ประกอบการออกกำลังกายดังกล่าวสามารถรวมไว้ได้ หากสิ่งแทรกแซงและผู้เปรียบเทียบปฏิบัติตามโปรแกรมการฝึกอบรมเดียวกัน ในทำนองเดียวกัน การศึกษาที่ให้สารอาหารรองควบคู่ไปกับการแทรกแซงของพืชและสัตว์สามารถรวมไว้ได้ โดยมีเงื่อนไขที่เหมือนกัน กล่าวคือ การเสริมวิตามินดีในแขนทั้งสองข้าง นอกจากนี้เรายังชอบที่ Informed Choice บุคคลที่สามได้รับการทดสอบสำหรับสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา แต่ก็ไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจนสำหรับปริมาณส่วนผสมและระดับของโลหะหนัก ผงโปรตีนนี้มีรสหวานจัด ซึ่งอาจได้ผลดีที่สุดกับโปรตีนเชคธรรมดา แม้ว่ามันอาจจะมีรสชาติหวานเกินไปสำหรับบางคน แต่ก็มีเนื้อครีมที่น่าพึงพอใจ และไม่หนาเกินไป นอกจากวานิลลาแล้ว ยังมีรสชาติอื่นๆ ได้แก่ ช็อกโกแลต วานิลลาไช หรือไม่ปรุงแต่ง การหาผงโปรตีนปรุงแต่งที่ไม่มีหญ้าหวานอาจเป็นเรื่องยาก หากคุณกำลังมองหาเพื่อหลีกเลี่ยงหญ้าหวานโดยเฉพาะ แต่ต้องการผงโปรตีนรสชาติดี เราขอแนะนำให้ลองใช้ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha Vanilla น้ำตาลที่เติมเข้าไป 5 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคส่วนใหญ่มาจากน้ำตาลมะพร้าว และยังมีสารสกัดจากผลไม้พระอีกด้วย หากต้องการได้รับโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับที่ได้รับจากอาหารสัตว์ คุณต้องกินให้มากขึ้นหากคุณเป็นนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก Cassetty แนะนำให้เปลี่ยนโปรตีนจากพืชในมื้ออาหารของคุณ

Orgain เป็นหนึ่งในโปรตีนวีแก้นที่มีราคาไม่แพงมากในตลาด ทำจากส่วนผสมโปรตีนของถั่ว ข้าวกล้อง และเจีย และมีโปรตีน 21 กรัมต่ออาหาร 150 แคลอรี่ แม้ว่าจะให้ความหวานด้วยอิริทริทอล ซึ่งเป็นน้ำตาลแอลกอฮอล์ แต่ก็มีแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตมากกว่าผงโปรตีนอื่นๆ ส่วนใหญ่ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมอย่างน่าประหลาดใจแม้จะใช้น้ำเพียงอย่างเดียวก็ตาม มันผสมผสานกันอย่างลงตัวและหนาพอดี เหมือนกับนมถั่วเหลืองวานิลลาหนึ่งแก้ว โดยไม่มีรสพืชที่ค้างอยู่ในคอแปลกๆ อันนี้คือตัวเลือกงบประมาณอย่างแน่นอน นี่เป็นหนึ่งในโปรตีนที่ฉันเคยเห็นในร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพมานานหลายปี และฉันจะบอกว่าโปรตีนนี้ให้ความสำคัญกับแบรนด์ของมันอย่างเต็มที่ และถ้า ~health~ เป็นแบรนด์ส่วนตัวของคุณ แป้งนี่แหละที่ใช่สำหรับคุณ มีชาวนาอยู่บนบรรจุภัณฑ์! อันนี้ทำจากสูตรพืชออร์แกนิกไม่ใช่จีเอ็มโอและดิบ (ฉันลงไปในโพรงกระต่ายพยายามคิดว่าเหตุใดโปรตีนมังสวิรัติชนิดอื่นถึงไม่ดิบและเกิดความสับสน แต่จะทำอย่างไรกับข้อมูลนั้น) แต่ละสกู๊ปมี 130 แคลอรี่และโปรตีน 22 กรัม แต่เปล่าเลย จริงๆ แล้วไม่มีเลย แครอทหรือองุ่นในนี้ แต่มีแหล่งโปรตีนถึง 14 แหล่ง ตั้งแต่โปรตีนถั่ว ถั่วงอกลูกเดือย ถั่ว adzuki ไปจนถึงสิ่งที่เรียกว่า “คลอเรลลาผนังแตก” ซึ่งฉันคิดว่าดีกว่าคลอเรลลาทั่วไป ความหวานมาในรูปของอิริทริทอลและหญ้าหวาน เมื่อฉันจิบครั้งแรก ฉันคิดว่ารสชาตินี้ดิบและเหมือนดิน ดังนั้นฉันเดาว่าการโฆษณามีความจริงอยู่ อ่านรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด นอกจากนี้เรายังหารือเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืช และผงโปรตีนจากพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีได้หรือไม่ เพื่อให้ได้โปรตีน a hundred กรัมต่อวัน คนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติมักจะต้องอาศัยแหล่งโปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันและรวมแหล่งโปรตีนหลายแหล่งในมื้อเดียว ซึ่งอาจรวมถึงเซตันซึ่งมีโปรตีน 25 กรัมต่อ one hundred กรัม เต้าหู้ ถั่ว และถั่วเลนทิล รวมถึงอาหารที่ให้โปรตีนในปริมาณน้อย เช่น เมล็ดธัญพืช ยีสต์โภชนาการ และถั่วเปลือกแข็ง

เราสุ่มตัวอย่างและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ และเราอัปเดตโพสต์นี้เป็นประจำทุกปี หากมีผงโปรตีนจากพืชที่คุณต้องการให้เราตรวจสอบ ทิ้งไว้ในความคิดเห็น หากคุณเป็นบริษัทและต้องการให้เราทดลองผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดติดต่อผ่านหน้าติดต่อของเรา หากคุณต้องการโภชนาการเป็นกิจวัตร เราคิดว่า Ritual อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เมื่อคุณสั่งซื้อ คุณจะสมัครสมาชิก (ประหยัด 20% ด้วย REALFOOD20) ซึ่งมีวันที่ยืดหยุ่นและสามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนั้น คุณสามารถกำหนดเวลาเพื่อให้การเติมอาหารเสริมของคุณจะถูกส่งไปให้คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณกำลังจะหมด – สะดวก! การเพิ่มจำนวนประชากรและการพัฒนาอุตสาหกรรมยังส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย นวัตกรรมเชิงนิเวศน์เป็นคำที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวทางที่ผลพลอยได้และของเสียจากโรงงานกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญ เศษอาหาร/ผลพลอยได้ยังถูกนำมาใช้ในการสกัดโปรตีนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำมันป่น/เค้กกด ผลพลอยได้จากธัญพืช และการแปรรูปพืชตระกูลถั่ว

เมื่อพูดถึงการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างเวย์กับโปรตีนจากพืช เดวิสกล่าวว่าหลักฐานที่จำกัดแสดงให้เห็นอย่างใดอย่างหนึ่ง Vital Plant Protein สกัดจากถั่วลันเตาที่ปลูกในยุโรปชั้นเลิศ โดยใช้กระบวนการเอนไซม์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งแยกปริมาณโปรตีนที่น่าทึ่งได้ถึง 88% ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดตลอดทั้งวันและสนับสนุนการเผาผลาญไขมันอย่างเหมาะสม ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก ร่างกายใช้กรดอะมิโนเพื่อการผลิตเอนไซม์และฮอร์โมน การซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ การล้างพิษในตับ และการผลิตเซลล์ภูมิคุ้มกัน สำหรับเรา การเป็นวีแกนหมายความว่าจะไม่มีการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผลพลอยได้ หรือจีเอ็มโอจากสัตว์ในผลิตภัณฑ์ของเรา ไตจะกำจัดของเสียที่ร่างกายสร้างขึ้นเมื่อสลายโปรตีน หากคุณมีของเสียจากโปรตีนมากขึ้น ไตของคุณจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อกำจัดพวกมันออกไป นี่อาจทำให้ไตของคุณเครียด

วิตามินบีนี้จำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โคเอนไซม์-เอ ซึ่งช่วยในการเผาผลาญกรดไขมันและผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงและฮอร์โมน นอกเหนือจากการช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร ผิวหนัง และเส้นประสาทแล้ว ไนอาซินยังจำเป็นต่อการเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงานที่ใช้ประโยชน์ได้ Plant Protein Bake มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนแป้งโปรตีนสูงที่ปราศจากกลูเตนในการปรุงอาหารและการอบ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเดียวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางเดินอาหารหรืออาการแพ้ที่ต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้โปรตีนที่เพียงพอจากอาหาร “ร่างกายของฉันทำงานได้ดีขึ้นเมื่อมีโปรตีนเพียงพอ มิคุนะจะรักษาพลังงานของฉันไว้ได้นานขึ้น และฉันก็จะไม่หิวเร็วนัก”

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากกว่าเพียงพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล ต่อไป เราจะตรวจสอบว่าไมโครเจลปล่อยของเหลวตามความเครียดทางไทรโบโลยีหรือไม่ มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการพึ่งพาโหลดโดยการวัดแรงเสียดทานภายใต้โหลดที่เพิ่มขึ้น (2–10 N) (รูปที่ 6b) ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนว่าไมโครเจลซึ่งเป็นผลมาจากภาระที่เพิ่มขึ้นไม่แสดงความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในการหล่อลื่นตลอดขอบเขตและระบอบการปกครองแบบผสม (0.001–0.1) ไมโครเจลยังคงความยืดหยุ่นและเมื่อเปรียบเทียบกับโครงสร้างดั้งเดิม เส้นโค้งเสียดทานไม่ได้มาบรรจบกับโปรตีนจากพืชพื้นเมืองแม้ที่ 10 N สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้จะอยู่ภายใต้แรงปกติสูง ไมโครเจลยังคงให้การสนับสนุน แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยที่ภายใต้ภาระ ไมโครเจลจะทำหน้าที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ของน้ำที่ส่งเสริมการหล่อลื่นด้วยความชุ่มชื้น40 และมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากโปรตีนพื้นเมือง แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วควินัวจะเป็นเมล็ดพันธุ์พืช แต่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นธัญพืชไม่ขัดสี ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วย (185 กรัม) มีโปรตีนประมาณ 8 กรัม ไฟเบอร์ 5 กรัม และสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย ถั่วลันเตาปรุงสุกหนึ่งถ้วย (196 กรัม) ให้โปรตีนมากกว่า sixteen กรัม รวมทั้งสารอาหารที่สำคัญ เช่น เหล็ก ไฟเบอร์ และโพแทสเซียม ถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือก 1 ถ้วยหรือ a hundred and fifty five กรัม ให้โปรตีนมากกว่า 18 กรัม ถั่วแระญี่ปุ่นยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ แมกนีเซียม แมงกานีส โฟเลต วิตามินเค และธาตุเหล็กที่ดีอีกด้วย

การศึกษานี้เป็นการต่อยอดจากงานก่อนหน้านี้ของทีม Brookhaven ซึ่งค้นพบความเชื่อมโยงระดับโมเลกุลระหว่างระดับน้ำตาลและการผลิตน้ำมันในพืช เป้าหมายที่เป็นไปได้ประการหนึ่งของการวิจัยนี้คือเพื่อระบุโปรตีนที่เฉพาะเจาะจงและบางส่วนของโปรตีน นักวิทยาศาสตร์สามารถออกแบบเพื่อสร้างพืชที่ผลิตน้ำมันได้มากขึ้นเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพหรือผลิตภัณฑ์จากน้ำมันอื่นๆ ดังนั้นปริมาณ AA ของแหล่งโปรตีนจึงแสดงเป็น AA ในฐานข้อมูลเป็น กรัม/30 กรัม จากนั้น ฟังก์ชันวัตถุประสงค์และข้อจำกัดต่างๆ จะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่เลือกและโปรไฟล์ AA ที่เกี่ยวข้อง ด้วยเหตุนี้ โปรแกรมเชิงเส้นตรงจึงดำเนินการตามสัดส่วนของส่วนผสมโปรตีนฐานข้อมูลแต่ละรายการที่จะรวมเข้าไว้ในการผสมโปรตีน ดังนั้น ผลรวมของปริมาณเท่ากับ 100% ของมวลโปรตีนที่แท้จริงของส่วนผสมโปรตีนขั้นสุดท้าย นั่นคือ 30 กรัม ฟังก์ชั่นวัตถุประสงค์ที่ใช้ในปัญหานี้ (25) คือการเพิ่มผลรวมของเนื้อหาใน AA ที่ขาดไม่ได้ให้สูงสุด ตัวแปรคือสัดส่วนของแหล่งโปรตีนแต่ละแหล่งที่จะรวมไว้ในส่วนผสม (ตั้งแต่ zero ถึง 100%) ข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของการผสม หมายความว่าค่าใน AA ที่ขาดไม่ได้แต่ละรายการจะต้องมากกว่าหรือเท่ากับค่าที่กำหนดโดยโปรไฟล์ที่ถือเป็นวัตถุประสงค์ ภาคอาหารจากพืชของอินเดียกำลังเผชิญกับการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงหนุนจากจำนวนประชากรมังสวิรัติจำนวนมากในประเทศ และความโน้มเอียงที่เพิ่มมากขึ้นต่ออาหารมังสวิรัติและอาหารจากพืช ความพร้อมของผู้บริโภคชาวอินเดียในการยอมรับตัวเลือกจากพืช ซึ่งเห็นได้จากการสำรวจและแนวโน้มของตลาด กำลังเร่งการเติบโตนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทดแทนไข่ที่ทำจากพืชและการขยายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในบริการอาหาร การขายปลีก และการปรุงอาหารที่บ้าน แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของตลาด ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการแปรรูปอาหาร เช่น การอัดขึ้นรูปและการทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน กำลังปรับปรุงคุณภาพและความน่าดึงดูดของผลิตภัณฑ์เหล่านี้

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาใดๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพการย่อยอาหาร สัดส่วนกรดอะมิโน การต่อต้านสารอาหาร เนื่องจากเราไม่บริโภคโปรตีนแบบแยกเดี่ยวหรือจากอาหารชนิดเดียว ความแตกต่างเหล่านี้จะมีความสำคัญสำหรับคนที่ขาดโปรตีนเท่านั้น ในประชากรที่ยากจนซึ่งรับประทานอาหารประเภทแป้งสูงและมีความหลากหลายทางอาหารต่ำ การรับประทานไฟเตตจำนวนมากอาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุบางชนิดได้ แต่ในบริบทของการรับประทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา มักถูกมองข้ามเมื่อพูดถึงเรื่องโปรตีน ผักสีเขียวให้มากกว่าวิตามินและแร่ธาตุ อาหารอย่างผักโขม กะหล่ำดาว และถั่วลันเตาล้วนมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสร้างสมดุลให้กับมื้ออาหารของคุณ ไม่ต้องพูดถึง สีเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เต็มไปด้วยไฟเบอร์และมีแคลอรี่ต่ำ ลองใส่ผักโขมที่ปรุงสุกแล้วลงในพาสต้า ผสมถั่วลันเตาลงในแกง หรือย่างกะหล่ำดาวเพื่อให้ได้เครื่องเคียงที่กรอบจนไม่อาจต้านทานได้ หากคุณพบว่าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ให้ลองรวมอาหารที่แนะนำด้านล่างนี้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณให้มากขึ้น โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีเหตุผลอื่นที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติม เช่น กำลังตั้งครรภ์หรือออกกำลังกายตามตารางการฝึกที่เข้มงวดในโรงยิม เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนแล้ว และให้ความสำคัญกับการติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ

เราได้แนะนำแบรนด์หลักที่เป็นที่ชื่นชอบในสหราชอาณาจักรมากกว่า 141 แบรนด์ให้กับข้อเสนอของเราในร้านค้าทั้งเจ็ดในลอนดอนของเรา ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ รวมถึงคอร์นเฟลกส์ของ Kellogg ชาอาหารเช้าแบบอังกฤษ Twinings น้ำส้มทรอปิคานา และอื่นๆ อีกมากมาย ล้วนผ่านมาตรฐานอาหารคุณภาพอันเข้มงวดของเรา ซึ่งห้ามใช้สารกันบูด รส สี สารให้ความหวาน และส่วนผสมอื่นๆ ที่พบโดยทั่วไปในอาหารมากกว่า 230 รายการ นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนเพิ่มเติมที่ต้องทำในระหว่างกระบวนการผลิตโปรตีนจากพืช ซึ่งทำให้การผลิตมีความคุ้มค่าน้อยลง การเพิ่มเวลาในกระบวนการเพียงแต่เพิ่มปัญหานี้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จึงมีราคาแพงกว่าโปรตีนจากนมเมื่อพิจารณาจากโปรตีนต่อกรัม “อย่ายึดติดกับการมีโปรตีนครบถ้วนในทุกมื้อ” Shayna Komar นักโภชนาการที่ได้รับใบอนุญาตและขึ้นทะเบียนจาก Thomas F. Chapman Family Cancer Wellness ที่ Piedmont กล่าว “ให้มุ่งเป้าไปที่ความหลากหลายตลอดทั้งวันแทน” โปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ คุณจึงอาจจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนเหล่านี้ให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ “เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นโปรตีนรูปแบบบริสุทธิ์ที่สุดโดยพิจารณาจากกรัมต่อกรัม และจะมีโปรตีนบริสุทธิ์อย่างน้อย 90%” นพ.

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดในรูปแบบผงโปรตีนมังสวิรัติคือแหล่งโปรตีน แหล่งที่มาทั่วไป ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา เมล็ดพืช ข้าวกล้อง ป่าน หรือแหล่งที่มาเหล่านี้รวมกัน โปรตีนจากถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชาถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ความสามารถในการดูดซึมโปรตีนจากพืชที่ลดลงอาจมีสาเหตุมาจากปัจจัยต่อต้านโภชนาการในแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น เส้นใยและแทนนินโพลีฟีนอล [43] ดูเหมือนว่าจะได้รับการสนับสนุนจากการสังเกตว่าการปอกเปลือกถั่วเขียวจะเพิ่มความสามารถในการดูดซับโปรตีนได้ ~ 10% [44] เมื่อโปรตีนจากพืชถูกสกัดและทำให้บริสุทธิ์จากปัจจัยต่อต้านโภชนาการเพื่อผลิตโปรตีนจากพืชที่แยกหรือเข้มข้น ความสามารถในการดูดซับของโปรตีนที่ตามมามักจะถึงระดับที่ใกล้เคียงกับที่สังเกตได้จากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ทั่วไป [45] นี่หมายความว่าความสามารถในการดูดซับต่ำของแหล่งโปรตีนจากพืชไม่ใช่คุณสมบัติโดยธรรมชาติของโปรตีนจากพืชต่อตัว แต่เป็นเพียงผลลัพธ์ของเมทริกซ์อาหารทั้งหมดของแหล่งโปรตีน คนที่กระตือรือร้นในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมีแนวโน้มที่จะรับประทานโปรตีนน้อยเกินไป ซึ่งอาจขัดขวางประสิทธิภาพการทำงานและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนมังสวิรัติออร์แกนิก Transparent Labs ผสมด้วยโปรตีนถั่วออร์แกนิกไอโซเลทและโปรตีนจากข้าวเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าไม่เป็นเช่นนั้น ด้วยการให้โปรตีนจากพืชครบถ้วน 24 กรัมในทุกมื้อ ผงโปรตีนมังสวิรัติออร์แกนิกของ Transparent Labs จึงกลายเป็นวัตถุดิบหลักสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบวีแก้น นักกีฬา และนักเพาะกาย โปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็นโดยสมบูรณ์และความเข้ากันได้ทางชีวภาพของข้าวและโปรตีนถั่ว ทำให้วีแกนออร์แกนิกเป็นทางเลือกในอุดมคติแทนเวย์โปรตีนและเคซีน ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่มีส่วนผสมของ GMOs โปรตีนจากถั่วเหลือง น้ำตาล หรือขยะสังเคราะห์เลย โปรตีนจากพืช

แม้ว่าหลักฐานบางอย่างจะชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนทั้งหมดอาจมากขึ้นในวัยสูงอายุ แต่ผู้สูงอายุก็พบรูปแบบเดียวกันที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุเมื่อผลลัพธ์ที่ได้คือความเปราะบาง เมื่อเรากินเนื้อวัว เราได้รับโปรตีน แร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็น แต่เรายังได้รับไขมันอิ่มตัว คอเลสเตอรอล และปัจจัยอื่นๆ ในปริมาณมากที่เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โดยมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่มีประโยชน์น้อยมาก มีการหยิบยกข้อกังวลบางประการว่าสารต่อต้านสารอาหาร เช่น ไฟเตต เลคติน และออกซาเลตในอาหารจากพืชอาจลดการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็น Seitan เป็นอาหารหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มันถูกสร้างขึ้นด้วยกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญซึ่งเป็นโปรตีนหลักในข้าวสาลี ซึ่งส่งผลให้มีเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบและอร่อยซึ่งเลียนแบบเนื้อสัตว์ในอาหารบางจานจริงๆ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือเนื่องจาก seitan ทำจากกลูเตนข้าวสาลี จึงไม่มีกลูเตน นโยบายการเกษตรทั่วไปได้กำหนดมาตรการต่างๆ ไว้แล้วซึ่งสนับสนุนการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรปทั้งทางตรงและทางอ้อมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงมาตรการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งส่งเสริมพื้นที่มุ่งเน้นทางนิเวศวิทยาและความหลากหลายของพืชผล การสนับสนุนควบคู่โดยสมัครใจ และการวิจัยและนวัตกรรมผ่านความคิดริเริ่ม เช่น การสนทนากลุ่ม EIP-AGRI การเลือกอาหารและเครื่องดื่มของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความชอบ ความเชื่อ และแรงจูงใจส่วนตัวที่หลากหลาย แน่นอนว่ารสชาติคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ผู้บริโภคยังเลือกโดยคำนึงถึงโภชนาการและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีขึ้น ความยั่งยืนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หลักการส่วนบุคคลและวัฒนธรรม และตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย

Alfa Laval FrontLine คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นม อาหาร เครื่องดื่ม และการใช้งานด้านสุขอนามัยอื่นๆ ที่ต้องการการดูแลผลิตภัณฑ์อย่างอ่อนโยน ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน หรือความสามารถในการทำความสะอาดที่เหนือกว่า เครื่องหมุนเหวี่ยงขวดเหล้า Alfa Laval Foodec เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ละเอียดอ่อน และที่ซึ่งการทำความสะอาดอย่างง่ายดายเป็นสิ่งสำคัญ Alfa Laval นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบการประมวลผลหลักระดับนำร่องสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชครบวงจร รางไถลนำร่องขนาดกะทัดรัดปลั๊กแอนด์เพลย์ของเราอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์แนวคิดและรวบรวมข้อมูลการทดสอบอันมีค่า โมเดลนำร่องของเรามีลักษณะการทำงานเหมือนกับโมเดลเต็มสเกล ทำให้ปรับขนาดได้ง่ายและคาดเดาได้ หลังจากประสบปัญหาการปิดผนึกด้วยเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนที่พื้นผิว (SSHE) ที่ขูดจากผู้ผลิตรายอื่น Cedar’s Foods ผู้ผลิตอาหารในสหรัฐฯ ได้หันไปขอความช่วยเหลือจาก Alfa Laval การแก้ไขปัญหา?

ถั่วเหลืองถือเป็นโปรตีนจากพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดชนิดหนึ่ง โดยจะถูกย่อยและดูดซึมในอัตราปานกลาง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกลูตามีนที่ดีเยี่ยมซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย แต่มีประโยชน์ในปริมาณที่มากขึ้นในระหว่างการออกกำลังกาย เนื่องจากช่วยเพิ่มการซ่อมแซมเนื้อเยื่อและลดความเสียหายต่อกล้ามเนื้อ เรากำลังเผชิญกับความท้าทายในโลกซึ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านอาหารอย่างแข็งขัน หนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนคือความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น การเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชสามารถเพิ่มความยั่งยืนของอาหารได้ ด้วยเหตุนี้ นวัตกรรมจึงมีความจำเป็นเนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ไม่สามารถแทนที่ด้วยโปรตีนจากพืชได้โดยตรงเนื่องจากลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน การหมักจึงสามารถใช้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการปรับเปลี่ยนคุณลักษณะเหล่านี้ได้ ประโยชน์ที่ได้รับมีมากกว่าการปรับปรุงสุขภาพของคุณ ในช่วงเวลานี้ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ การพิจารณาบทบาทของการเลือกอาหารในการรักษาโลกที่น่าอยู่สำหรับคนรุ่นต่อๆ ไปก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แม้ว่าการเลิกใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่เราก็มีความหวังเพียงเล็กน้อยในการหลีกเลี่ยงภัยพิบัติ หากเราไม่เปลี่ยนอาหารของเราให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้น เราสามารถเข้าใจผลกระทบต่อสุขภาพของอาหารที่มีโปรตีนได้ดีที่สุดโดยใช้การทดลองแบบสุ่มเพื่อประเมินผลกระทบระยะสั้นต่อปัจจัยเสี่ยงของโรค เช่น คอเลสเตอรอลในเลือดและความดันโลหิต และการศึกษาทางระบาดวิทยาเพื่อประเมินผลกระทบระยะยาวต่อความเสี่ยงของอาหารที่มีโปรตีนโดยเฉพาะ โรคและการเสียชีวิตโดยรวม Seitan ที่ให้บริการขนาด 3 ออนซ์มีโปรตีน 20 กรัมตาม USDA คุณสามารถทำเองได้โดยการซื้อกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญหรือนำไปปรุงไว้ข้างๆ เต้าหู้ในตู้เย็นของซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านหรือร้านขายอาหารจากธรรมชาติ

หากคุณชอบดื่มนมในกาแฟหรือซีเรียล หรืออยากกินโยเกิร์ตเป็นของว่าง มีทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่นม ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีนจำนวนมากอีกด้วย บางยี่ห้อได้รับการเสริมด้วยระดับแคลเซียมและวิตามินดีที่ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์นม ถั่วดำเป็นสมาชิกของครอบครัวชีพจรซึ่งรวมถึงถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี ตามธรรมเนียมแล้ว บางคนกินถั่วดำในวันปีใหม่เพื่อนำความโชคดีมาให้ แต่โปรตีนจากพืชอาจสมควรมีอยู่ในตู้กับข้าวของคุณตลอดทั้งปี คุณสามารถเพลิดเพลินกับความหลากหลาย รสชาติ และคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักได้อย่างง่ายดายโดยไม่สูญเสียโปรตีน ถั่วมีโปรตีนและไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง ถั่วดิบหนึ่งกำมือเป็นของว่างที่ดี คุณยังสามารถใส่ลงในสูตรกราโนล่าหรือข้าวโอ๊ตตอนเช้าก็ได้ เนยถั่วเป็นส่วนเสริมที่อร่อยสำหรับสมูทตี้ แอปเปิ้ลฝาน และขนมปังโฮลเกรน เมื่อเลือกซื้อเนยถั่ว อย่าลืมมองหาพันธุ์ที่ “เป็นธรรมชาติทั้งหมด” ถั่วและเกลือทะเลเล็กน้อยควรเป็นเพียงรายการเดียวบนฉลากส่วนผสมอาหาร แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่โดยทั่วไปแล้วควินัวจะจัดกลุ่มอยู่กับธัญพืชและเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดในประเภทนั้น (ขออภัย ข้าวขาว!) “ฉันชอบเตรียมควินัวชุดใหญ่ก่อนสัปดาห์เพื่อเพิ่มในสลัดและทำชามธัญพืชในมื้อกลางวัน และเพื่อใช้ในอาหารเย็นต่างๆ เช่น พริกยัดไส้” โจนส์กล่าว เธอแนะนำให้จับคู่ควินัวกับพืชตระกูลถั่วเพื่อให้แน่ใจว่ามื้ออาหารของคุณตรงตามเป้าหมายด้านโปรตีน พืชตระกูลถั่วขนาดเล็กนี้ไม่เพียงแต่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงอีกด้วย Smith กล่าว “ถั่วเลนทิลอุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารชีวภาพ” นอกจากนี้ยังใช้งานได้หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นท็อปเปอร์ กับข้าว หรืออาหารจานหลัก “ฉันชอบใส่มันลงในสลัดหรือซุป แถมยังทำเบอร์เกอร์ผักแบบโฮมเมดได้ด้วย” สมิธกล่าว

เราประเมินผลิตภัณฑ์และบริการที่แนะนำทั้งหมดอย่างอิสระ หากคุณคลิกลิงก์ที่เราให้ เราอาจได้รับค่าตอบแทน เรียนรู้เพิ่มเติม. โปรตีนจากพืชของเรามีให้เลือกทั้งรสช็อกโกแลตและวานิลลา เราใช้ผงโกโก้และรสชาติธรรมชาติอื่นๆ ผสมกับเกลือเล็กน้อยและสารให้ความหวานเล็กน้อย ผลลัพธ์ที่ได้คือโปรตีนเชคแสนอร่อยที่มีรสชาติเหมือนของหวาน โดยไม่มีรสชาติสังเคราะห์ สารให้ความหวาน หรือสีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับรับประทานหลังออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง หรือเพียงเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับกิจวัตรของคุณตลอดทั้งวัน

คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วยโปรตีนจากพืช แต่โปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันอาจไม่เท่ากัน โปรตีนจากถั่วเหลืองเท่ากับเวย์โปรตีนในการสร้างความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อ โปรตีนถั่วมีแนวโน้มดี แต่โปรตีนจากกัญชามีลิวซีนต่ำเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณอาจต้องบริโภคลิวซีนให้มากขึ้นเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ หรือผสมกับแหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ อาจขึ้นอยู่กับชนิดของโปรตีนจากพืช โปรตีนจากถั่วเหลืองให้ประโยชน์เท่าเทียมกันกับเวย์สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ นั้นมีข้อจำกัดมากกว่า แต่การศึกษาแนะนำว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณที่สูงกว่าอาจให้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเช่นเดียวกันกับการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณที่น้อยกว่า ถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนมีความเท่าเทียมกันในแง่ของผลลัพธ์เหล่านี้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชประเภทอื่นๆ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นประโยชน์เช่นกันตราบใดที่คุณบรรลุเป้าหมายโปรตีนทั้งหมด ข้อยกเว้นคือโปรตีนจากกัญชา ซึ่งคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเท่ากัน เนื่องจากมีลิวซีนต่ำกว่ามาก

โปรตีนจากถั่วเหลืองมีอาร์จินีนมากกว่าเกือบสามเท่า (สารตั้งต้นของไนตริกออกไซด์8 ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังกล้ามเนื้อได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย) กลูตามีนเพิ่มขึ้นสองถึงสามเท่า (สำคัญสำหรับการสร้างเซลล์ใหม่9) และไกลซีนเป็นสองเท่า (มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ10 ) เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน การเสริมเวย์โปรตีนยังสามารถช่วยปกป้องมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อเราอายุมากขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ใน 4International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism4 พบว่าเมื่อผู้หญิงอายุ 60 ปีขึ้นไปรับประทานเวย์โปรตีน 35 กรัมทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านสัปดาห์ละ 3 ครั้ง พวกเธอจะมีความแข็งแรงและเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

นอกจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้ว โปรตีนยังเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักที่จำเป็นสามอย่างที่ร่างกายของเราต้องการและดำเนินไปด้วย โปรตีนมีหน้าที่สำคัญหลายประการ รวมถึงการซ่อมแซมและสร้างเซลล์กล้ามเนื้อ เสริมสร้างกระดูกและระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมน และช่วยให้รู้สึกอิ่ม พันธะระหว่างโปรตีนกับส่วนไขมันของไลโปโปรตีนและโปรตีโอลิปิดนั้นเป็นพันธะที่ไม่มีโควาเลนต์ เป็นที่เชื่อกันว่าไขมันบางส่วนถูกห่อหุ้มไว้ด้วยการจัดเรียงคล้ายตาข่ายของสายเปปไทด์ และสามารถเข้าถึงได้เพื่อทำปฏิกิริยาหลังจากการคลายโซ่โดยสารทำให้เสียสภาพเท่านั้น แม้ว่าไลโปโปรตีนในส่วน α- และ β-globulin ของซีรั่มในเลือดจะละลายได้ในน้ำ (แต่ไม่ละลายในตัวทำละลายอินทรีย์) แต่ไลโปโปรตีนในสมองบางส่วนเนื่องจากมีปริมาณไขมันสูงจึงละลายได้ในตัวทำละลายอินทรีย์ พวกมันเรียกว่าโปรตีโอลิพิด β-ไลโปโปรตีนในเลือดของมนุษย์คือแมคโครโกลบูลินที่มีน้ำหนักโมเลกุลประมาณ 1,300,000 โดย 70 เปอร์เซ็นต์เป็นไขมัน ของไขมันประมาณร้อยละ 30 เป็นฟอสโฟลิปิด และคอเลสเตอรอลร้อยละ 40 และสารประกอบที่ได้มาจากมัน เนื่องจากปริมาณไขมัน ไลโปโปรตีนจึงมีความหนาแน่นต่ำที่สุด (มวลต่อหน่วยปริมาตร) ของโปรตีนทั้งหมด และมักจะจัดเป็นไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำและสูง (LDL และ HDL) ผงโปรตีนจากพืชพรีเมียร์อัดแน่นไปด้วยสารอาหารมังสวิรัติคุณภาพสูง และแน่นอนว่ารสชาติอันยอดเยี่ยมและเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลที่คุณหลงรักจากเรา “ธรรมชาติคือพลังอันบริสุทธิ์ เพราะเหตุใด เพราะคุณไม่สามารถปรับปรุงบนพื้นฐานได้ โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของ USDA ของเราเติมความอร่อยให้กับทุกไลฟ์สไตล์ สูตร TheKOS เป็นการเติมสารอาหารและแร่ธาตุที่จำเป็นและพลังงานจากพืช ซึ่งเป็นรากฐานของโลก ห่วงโซ่อาหาร.”

หากคุณมีหรือมีความเสี่ยงต่อโรคไต คุณสามารถทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นได้โดยการใส่พืชจำนวนมากเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนโดยรวมของคุณ คุณอาจจะกำลังคิดว่า “โปรตีนจากพืช?” ใช่! ผู้เขียนการศึกษาแนะนำว่าข้อค้นพบจากการวิจัยนี้อาจมีผลกระทบต่อคำแนะนำด้านโภชนาการด้านสาธารณสุข และทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญสำหรับ DGA ในอนาคตเพื่อประเมินความเหมาะสมของแหล่งโปรตีนต่างๆ ในกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนเท่ากันบนพื้นฐานออนซ์-อีคิวตลอดช่วงชีวิต โปรตีนจากพืช

สถาบันการแพทย์แห่งชาติกำหนดปริมาณโปรตีนที่ยอมรับได้ไว้หลากหลาย โดยให้อยู่ระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน6,7 คำแนะนำนี้ใช้เพื่อพิจารณาว่าเปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ในแต่ละวัน (kcal) ของบุคคลควรมาจากแหล่งโปรตีน . ผู้บริโภคที่มีความยืดหยุ่นในปัจจุบันกำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการเพิ่มสารอาหารจากพืชให้กับอาหารของพวกเขา และเราพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณ การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่ามีโอกาสมากมาย โดยมีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ รวมถึงรสชาติที่ยอดเยี่ยม และสิ่งที่มีอยู่ในอาหารใหม่ที่เน้นโปรตีนจากพืช เราจะช่วยคุณรับสายด้วยการเรียกร้องและการรับรองที่ผู้บริโภคชื่นชอบและเป็นมิตรกับฉลาก ด้วยผลงานที่ไม่มีใครเทียบได้ซึ่งรวมถึงส่วนผสมโปรตีนคุณภาพสูงที่คัดสรรมามากมายจากแหล่งที่มีประโยชน์มากกว่า 30 แห่ง เรานำเสนอโปรตีนจากพืชแทบทุกประเภทที่คุณต้องการ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรสชาติ เนื้อสัมผัส และโภชนาการที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาต้องการ

ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณกินผักโขมปรุงสุก 1 ถ้วย (หรือ 225 กรัม)4 คุณจะได้รับโปรตีนไม่เพียง 6 กรัม แต่ยังได้รับวิตามินซี 60.6 มิลลิกรัม แคลเซียม 134 มิลลิกรัม และเส้นใยอาหาร 1,600 มิลลิกรัม ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่จำเป็น เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของร่างกายที่ขาดผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ อาหารแปรรูป เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และโปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัส (TVP) ก็มีโปรตีนเช่นกัน และมักใช้แทนเนื้อสัตว์ ส่วนผสมเหล่านี้ทำจากถั่วเหลือง ซึ่งมีโปรตีนอยู่ระหว่าง 68 ถึง 22 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับวิธีการปรุง Seitan เป็นอีกหนึ่งอาหารแปรรูปที่บรรจุโปรตีนซึ่งทำจากกลูเตนข้าวสาลีเครื่องเทศ เมื่อเย็นแล้วจะมีเนื้อยางเล็กน้อย และใช้งานได้ดีทั้งผัด ย่าง และอบ หลายๆ คนมองว่าสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนหลักในอาหาร แต่การบริโภคโปรตีนจากพืชกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ในปี 2020 ชาวอเมริกัน 28% รายงานว่ารับประทานโปรตีนจากแหล่งพืชมากกว่าที่เคยในปี 2019 ตามข้อมูลของสภาข้อมูลอาหารนานาชาติ (IFIC) ปี 2020 เมื่อปรุงในซีอิ๊วซึ่งอุดมไปด้วยกรดอะมิโนไลซีน เซตันจะกลายเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ โดยมีปริมาณ 21 กรัมต่อ 1/3 ถ้วย ข้าวและถั่วต่าง ๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรับประทานคู่กัน อาหารมื้อสุดคลาสสิกนี้สามารถให้โปรตีนได้ 7 กรัมต่อถ้วย อาหารจากพืชที่เหมาะสมสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ ที่ดีเยี่ยม ซึ่งมักจะมีแคลอรี่น้อยกว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น แนวโน้มการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากหลักฐานที่มีอยู่ซึ่งบ่งชี้ว่าแหล่งที่มาของโปรตีน (หรือ “บรรจุภัณฑ์”) ของโปรตีน ไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพของเรา ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพแนะนำให้เพิ่มแหล่งโปรตีนต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่ว หรือโปรตีนจากพืชอื่นๆ แทนเนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูป เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ [152] ในขณะที่อุตสาหกรรมอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตขึ้น จุดมุ่งเน้นสำหรับผู้ผลิตอาหารคือแนวโน้มที่จะผสมผสานอาหารจากพืชมากขึ้นเพื่อดึงดูดผู้บริโภค นี่เป็นแนวโน้มไม่เพียงแต่ในผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงประชากรเด็กด้วย พ่อแม่และผู้ดูแลให้นมทางเลือกแทนนมวัวแก่ทารกและเด็กเล็กมากขึ้นเรื่อยๆ [153,154,155,156,157] พร้อมทั้งเสนอตัวเลือกมังสวิรัติมากขึ้น เช่น นักเก็ตและเบอร์เกอร์จากพืช ลงในแผนการรับประทานอาหารประจำวันของลูกๆ การเลือกรับประทานอาหารดังกล่าวอาจมีผลลัพธ์ที่ไม่ได้ตั้งใจ ผู้เขียนสรุปว่าผลกระทบของอาหารทั้งมื้ออาจมีความเกี่ยวข้องมากกว่าผลกระทบของแหล่งโปรตีน และโปรตีนจากสัตว์สามารถบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลได้ มีการรับประกันการศึกษาขนาดใหญ่และระยะยาวในผู้ป่วยโรคเบาหวาน สิ่งสำคัญคือผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนจะต้องได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เนื่องจากอาหารจากพืชบางชนิดในรายการนี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้นการรับประทานธัญพืช ผัก พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืชให้หลากหลายทุกวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือรับประทานอาหารวีแกนเป็นหลัก ด้วยผงโปรตีนจากพืช คุณมักจะพบส่วนผสมของโปรตีนต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งตัวจากทั้งหมดเก้าตัวที่ต่ำกว่าเล็กน้อย ดังนั้นโปรตีนอื่นๆ ที่สูงกว่าในกรดอะมิโนเหล่านั้นจึงมักถูกเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีโปรไฟล์โปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากนมถือว่า “สมบูรณ์” มากกว่าโปรตีนจากพืชในแง่ของกรดอะมิโน เนื่องจากมักประกอบด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า เช่น ลิวซีน วาลีน และไอโซลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็น ขอแนะนำให้นักกีฬาและบุคคลอื่นที่ออกกำลังกายอย่างหนักควรรับประทานอาหารที่มี BCAA ในปริมาณที่สูงกว่า รวมถึงโปรตีนจากนมด้วย นอกจากปัจจัยนี้แล้ว โปรตีนที่พบในแหล่งผลิตภัณฑ์จากนมยังมีอัตราส่วนกรดอะมิโนที่สม่ำเสมอมากขึ้นตลอดทั้งการแต่งหน้า ทำให้ร่างกายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานอย่างยั่งยืน

มองหาแบบธรรมดาและไม่หวาน คุณสามารถทำให้ผงโปรตีนหวานได้ด้วยตัวเลือกจากธรรมชาติทั้งหมด เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ล และควบคุมปริมาณที่คุณเติมได้ คุณสามารถหากัญชาได้ในซีเรียลและเทรลมิกซ์ หรือคุณสามารถซื้อเมล็ดป่านแล้วใส่ลงในสมูทตี้ เพสโต้ หรือขนมอบได้ เมล็ดกัญชาให้โปรตีนประมาณ 9.5 กรัมต่อสามช้อนโต๊ะ นมถั่วมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้แตกต่างจากนมทางเลือกอื่นๆ ตัวอย่างเช่น นมถั่วที่ทำจากถั่วลันเตาเหลืองไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป ต่างจากถั่ว ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนมแบบดั้งเดิม

plant protein

ไม่ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม แต่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Vega ได้รับการอนุมัติจากผู้ทดสอบที่เป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากหญ้าหวานมีรสหวาน เราจึงพบว่ามีรสหวานค่อนข้างมากและมีรสสังเคราะห์เล็กน้อย แต่เรายังคงชอบมันเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ หนึ่งในแหล่งที่มาของไฟเบอร์ – อาร์ติโชคเยรูซาเล็ม – อาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เช่น ท้องอืด สำหรับผู้ที่ไวต่ออินนูลินหรือผู้ที่รับประทานอาหาร FODMAP ต่ำสำหรับอาการลำไส้แปรปรวน (IBS) กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของเราได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนจากพืชที่ดีที่สุดในช่วงรางวัล World Plant-Based Awards ประจำปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีกว่าและยั่งยืนกว่านี้ให้ความคล่องตัวในการใช้งานที่หลากหลาย เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แม้ว่าข้าวกล้องและข้าวป่าจะมีคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก แต่ก็มีโปรตีนในระดับที่เพียงพอ โดยอยู่ที่ประมาณ four กรัมต่อ 100 กรัม และยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย

เช่นเดียวกับเมล็ดป่าน ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ Sussi กล่าว ถั่วเหลืองเป็นพื้นฐานของอาหารหลายประเภท รวมถึงนมถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะ เทมเป้ และถั่วถั่วเหลือง ทำให้คุณมีวิธีมากมายในการรวมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเข้ากับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมหลักในเต้าหู้ด้วย ซึ่งควรจะสูงในรายการผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ของคุณ USDA ระบุว่าการให้บริการ 3 ออนซ์ (ออนซ์) ให้โปรตีน 9 กรัม การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ (11) ประเมินองค์ประกอบของกรดอะมิโนของส่วนผสมโปรตีนหลายชนิด และระบุลักษณะแผงขนาดใหญ่ของโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่แยกได้ เพื่อระบุว่าโปรตีนชนิดใดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดและมีศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกสูง แท้จริงแล้ว ข้อมูลในวรรณกรรมสนับสนุนความเป็นไปได้ในการกำหนดโปรตีนผสมจากพืชใหม่ๆ ที่จะเทียบเคียงได้กับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่ในแง่ของปริมาณ AA ที่ขาดไม่ได้ หรือสามารถปรับให้เข้ากับโปรไฟล์กรดอะมิโนเฉพาะเพื่อใช้ในประชากรเป้าหมาย (8) การศึกษาชิ้นหนึ่งระบุการจับคู่อาหารจากฐานข้อมูลอาหารจากพืชและปริมาณของอาหารเหล่านี้ที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด AA ที่ขาดไม่ได้ (12) วัตถุประสงค์ของการทบทวนนี้คือเพื่อให้ภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับคุณสมบัติทางชีวภาพและอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ในร่างกาย ในมนุษย์ เราจะหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อชดเชยคุณภาพที่น้อยลงของโปรตีนจากพืช และด้วยเหตุนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวัน เราจะหารือถึงความจำเป็นในการวิจัยด้านโภชนาการขั้นสูงโดยขยายการศึกษาจากการเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารตามการบริโภคโปรตีนที่แยกได้หรือเข้มข้นจากพืชและสัตว์ ไปจนถึงการประเมินผลกระทบของการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสมในมื้อหลัง การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ prandial สุดท้ายนี้ เราจะพูดถึงความเชื่อในปัจจุบันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนจากพืชในด้านโภชนาการการกีฬา และยกตัวอย่างแหล่งโปรตีนทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการปรับสภาพกล้ามเนื้อได้ในอนาคต แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก . ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ผงโปรตีนส่วนใหญ่มีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยตามธรรมชาติ และผู้บริโภคได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปนเปื้อนของโลหะหนักเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม การศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการบริโภคผงโปรตีนหนึ่งถึงสามหน่วยบริโภคต่อวันไม่น่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบของ Garden of Life อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ หากผงโปรตีนมังสวิรัติชนิดอื่นทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย ไม่ว่าจะเกิดจากปริมาณเส้นใย ประเภทของโปรตีน หรือส่วนผสมอื่นๆ บางครั้งผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาในกระเพาะอาหารได้ ผงโปรตีนถั่วอีกชนิดที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของเราคือ NOW Sports Pea Protein มีโปรตีนสูงกว่า 24 กรัมต่อมื้อ และเป็นหนึ่งในตัวเลือกธาตุเหล็กที่สูงที่สุด โดยให้ความต้องการเกือบครึ่งหนึ่งของความต้องการรายวันต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งไม่เป็นชอล์กเหมือนผงโปรตีนอื่นๆ เราชอบผงโปรตีนที่ไม่ปรุงรสนี้ผสมลงในสมูทตี้และขนมอบเพื่อเพิ่มโปรตีน มีการผลักดันที่สำคัญในสังคมปัจจุบันไปสู่ผลิตภัณฑ์จากพืช และสิ่งนี้เป็นจริงภายในขอบเขตของการบริโภคโปรตีน แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะพัฒนาไปได้ไกลในเวลาเพียงไม่กี่ปี และอาจให้ประโยชน์ที่สำคัญแก่ผู้คนจำนวนมาก แต่ก็ยังมีจุดด้อยที่ยังล้าหลังมาตรฐานทองคำของโปรตีนจากนมในแง่ของคุณประโยชน์

ผู้บริโภคต้องการโปรตีนทางเลือกใหม่ล่าสุดที่ตอบสนองความต้องการสารอาหารจากพืช แต่พวกเขายังต้องการรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ยอดเยี่ยมด้วย เมื่อพูดถึงเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นมทางเลือก ตลอดจนโซลูชันโภชนาการเฉพาะทางจากพืชอื่นๆ ADM เป็นผู้นำในการนำเสนอแนวทางที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อการพัฒนาสูตรสำหรับส่งต่อโปรตีน พร้อมด้วยความรู้ความชำนาญและโซลูชันที่ได้รับการพิสูจน์แล้วที่คุณสามารถวางใจได้ โปรตีนเป็นส่วนประกอบพื้นฐานของการทำงานหลายอย่างในร่างกาย มันจำเป็นสำหรับกล้ามเนื้อ เลือด และอวัยวะที่แข็งแรง และร่างกายของเราต้องการมันเพื่อสร้างกรดไขมัน เอนไซม์ และฮอร์โมนที่จำเป็น ใช่ เนื่องจาก Blessed Protein เป็นโปรตีนถั่วธรรมชาติที่แยกได้ (อาหาร) มีเพียงรสชาติและสารให้ความหวานจากธรรมชาติเท่านั้น เป็นไฟโตสารอาหารที่ให้โปรตีนครบถ้วนตามที่ธรรมชาติต้องการอย่างแท้จริง ในช่วงทดลอง ผู้เข้าร่วมการศึกษารายงานที่คลินิกเพื่อรับประทานอาหารมาตรฐานโดยประกอบด้วยอาหารโปรตีนจากสัตว์ 2 ออนซ์เทียบเท่า (เช่น เนื้อหมูไม่ติดมันที่ยังไม่แปรรูป ไข่คนทั้งฟอง) หรืออาหารที่มีโปรตีนจากพืช (ถั่วดำ อาหารดิบ อัลมอนด์สไลซ์). “พื้นฐานสำหรับ DGA ที่ระบุว่าอาหารที่มีโปรตีนเหล่านี้ ‘เทียบเท่า’ และมี ‘เนื้อหาทางโภชนาการที่คล้ายคลึงกัน’ นั้นไม่ชัดเจน” ดร. Radicle by Kerry โซลูชั่นอาหารจากพืชได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สร้างผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมทดแทนที่ให้รสชาติ โภชนาการ ฟังก์ชั่น และความยั่งยืน หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมว่าทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร พ่อครัว และนักโภชนาการของเราสามารถร่วมมือกับคุณเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่ชนะเลิศได้อย่างไร โปรดติดต่อเรา

หากคุณได้รับสินค้าเสียหายหรือไม่ถูกต้องไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพียงแจ้งให้เราทราบภายใน 7 วันนับจากวันที่จัดส่ง เรายินดีเปลี่ยนให้ใหม่หรือคืนเงินตามราคาที่คุณซื้อ คุณสามารถเริ่มการคืนสินค้าได้โดยส่งอีเมลถึงเราที่ (6-8 ออนซ์) ในขวดเชคเกอร์ อาจรับประทานในเวลาใดก็ได้ของวัน ไม่ว่าจะดื่มเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต น้ำผลไม้ ฯลฯ การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่อยู่เหนือคำแนะนำสำหรับสารอาหารที่จะจำกัดสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ต่ำกว่าข้อกำหนดสำหรับสารอาหารที่น่ากังวลสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต

โปรตีนจากพืชเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ทานวีแกน มังสวิรัติ และผู้ที่มีความยืดหยุ่น ครั้งหนึ่งเคยเชื่อกันว่าโปรตีนจากพืชไม่สามารถช่วยพยุงกล้ามเนื้อได้ ตอนนี้ เรารู้ว่าคุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่เพียงพอ สมดุล และหลากหลาย โปรตีนจากพืชสามารถช่วยสนับสนุนใครก็ตามที่ต้องการมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดี โปรตีนที่ได้จากอาหารจากพืชถูกนำมาใช้มากขึ้นเพื่อเป็นแหล่งทางเลือกที่ส่งเสริมสุขภาพและประหยัด แทนโปรตีนจากสัตว์ในโภชนาการของมนุษย์ อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดต่างๆ เช่น ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น อุปทานที่จำกัด การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ อันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ในโรคต่างๆ การขาดแคลนน้ำจืด และความอ่อนแอต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จะมาแทนที่โปรตีนจากสัตว์ (5–7) ยิ่งไปกว่านั้น การสกัดโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณที่เพียงพอนั้นทำได้ยากและมีราคาแพง ดังนั้นทางเลือกในการปรับปรุงภาวะโภชนาการของมนุษย์จึงได้รับจากโปรตีนจากพืชเป็นหลัก ในการศึกษาแบบครอสโอเวอร์ อาหารที่อุดมด้วยโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดการกรองมากเกินไปของไตในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 1 ที่มีโรคไตระยะเริ่มแรก (101) เมื่อการเพิ่มขึ้นของการกรองของไตและอัตราการกรองของไตเพิ่มขึ้น อุบัติการณ์ของการบาดเจ็บของไตจึงลดลง (102) โปรตีนจากพืชซึ่งส่วนใหญ่สกัดจากเอนโดสเปิร์มของข้าวและถั่วเหลืองยังแสดงให้เห็นการทำงานของการป้องกันไตในหนูทดลองที่เป็นเบาหวาน (103) นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆ เช่น ไฟโตเคมิคอลและเส้นใย ก็มีบทบาทสำคัญในการปกป้องไตด้วยการบริโภคอาหารทั้งมื้อจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักตลอดจนส่วนประกอบอื่นๆ ของพืช ดังนั้นจึงขอแนะนำให้รวมโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงเข้าด้วยกันเพื่อผลในการปกป้องใหม่

Blessed Protein สามารถรับประทานได้ทุกเวลาของวัน ไม่ว่าจะรับประทานเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต หรือน้ำผลไม้ ในฐานะบริษัทที่ได้รับการรับรองจาก B Corp นี่คือวิธีที่เราจัดการกับทุกสิ่งที่เราทำ เรารู้ว่าการเกษตรเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการสูญเสียธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ นั่นคือเหตุผลที่เราร่วมมือกับ Veritree เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและปลูกต้นไม้ตามคำสั่งทุกประการ หญ้าหวานเป็นพืชและไม่มีแคลอรี่ หากคุณไม่ชอบรสชาติของหญ้าหวาน ให้ลองเติมน้ำมะนาวเล็กน้อยหรือผักใบเขียวจำนวนหนึ่งลงในโปรตีน Vega® ของคุณ นอกเหนือจากการเชื่อมโยงกับสุขภาพทางเดินปัสสาวะแล้ว แครนเบอร์รี่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพซึ่งอาจช่วยปกป้องหัวใจและเพิ่มความมีชีวิตชีวาของผิว โครเมียมจำเป็นสำหรับการเผาผลาญสารอาหารหลัก โดยช่วยเพิ่มการทำงานของอินซูลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเผาผลาญและกักเก็บคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน วิตามินดีได้รับการยอมรับว่ามีบทบาทต่อสุขภาพกระดูกโดยส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียม นอกจากนี้วิตามินดียังสนับสนุนสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกัน อาจมีบทบาทในการควบคุมอารมณ์ และต่อสู้กับการอักเสบ

ไม่ดีกว่า แต่มีความแตกต่างบางอย่างระหว่างทั้งสอง โปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนตั้งแต่ 1 ตัวขึ้นไปต่ำ แต่เมื่อคุณรวมโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกัน พวกมันจะกลายเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อให้ได้รับคะแนนสูงสุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนมากกว่า 60 ชนิดเป็นการส่วนตัว และเรายังคงทดสอบผงโปรตีนต่างๆ ต่อไปทุกไตรมาส เราค้นคว้าแบรนด์ชั้นนำในตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยมองหาแหล่งโปรตีนหลักที่แตกต่างกันและตัวเลือกในราคาที่หลากหลาย นักโภชนาการของพนักงานของเราจะพิจารณาส่วนผสมต่างๆ อย่างรอบคอบ และดูว่าแป้งได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามหรือไม่ เราลองชิมผงโปรตีนแต่ละชนิดผสมกับน้ำเพียงอย่างเดียวและเป็นสมูทตี้กับนมจากพืช กล้วย และเนยถั่ว โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์เรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด

วิธีรับประทาน เพิ่มโปรตีนถั่วเหลืองอเนกประสงค์นี้ในการผัดครั้งต่อไปของคุณ หรือย่างบนกระทะพร้อมผักหลากสีสันมากมาย วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้โรยหัวใจป่านหรือเมล็ดพืชลงบนสลัด ซุป โยเกิร์ต หรือบนขนมปังทาเนยถั่ว “พวกมันมีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและกรุบกรอบอร่อย ฉันเรียกมันว่า ‘สารอาหารโรยหน้า’” เธอกล่าว อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่านมถั่วเหลืองและถั่วเหลืองไม่มีวิตามินบี 12 ตามธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกพันธุ์ที่มีอาหารเสริมจึงเป็นความคิดที่ดี

โปรตีนถั่วเป็นส่วนประกอบแรก แต่ก็มีควินัว ผักโขม อาร์ติโชค สาหร่าย และกรดอะมิโนสายโซ่สาขา หรือที่เรียกว่า BCAAs (ดีต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ) พลังของพวกมันรวมกันทำให้มีโปรตีน 21 กรัม ให้พลังงาน 120 แคลอรี่ และมีรสค้างอยู่ในคอแปลกๆ อีกเล็กน้อย เนื่องจากมันดีมาก จึงยังมีสารตกค้างอยู่ที่ด้านล่างของเครื่องปั่น แต่ก็ไม่มีอะไรน่ารำคาญเกินไป เมล็ดเจียเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน 5 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ USDA ตั้งข้อสังเกต นอกจากนี้ยังให้เส้นใย แคลเซียม และธาตุเหล็ก รวมถึงกรดอัลฟ่า-ไลโนเลนิก (ALA) ซึ่งเป็นกรดไขมันโอเมก้า three จากพืช ALA อาจช่วยสนับสนุนสุขภาพของหัวใจตามการวิจัยปี 2021 ที่ตีพิมพ์ในโภชนาการและสุขภาพ ในการศึกษานั้น ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานที่บริโภคเมล็ดเจียประมาณ 1.5 ออนซ์ (3 ช้อนโต๊ะ) ทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่าความดันโลหิตซิสโตลิกลดลงเมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ และหลายชนิดยังขาดกรดอะมิโนจำเพาะ เช่น ไลซีนหรือเมไทโอนีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบของกรดอะมิโนระหว่างโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีความแตกต่างกันอย่างมาก นี่เป็นพื้นที่ที่ต้องการการวิจัยเพิ่มเติม แต่เดวิสคาดการณ์ว่าโปรตีนจากพืชสามารถเร่งการแก่ชราได้เช่นเดียวกับโปรตีนจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ “มีเหตุผลค่อนข้างน้อยในศาสตร์แห่งการแก่ชราว่าโปรตีนเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการแก่ชรา” เดวิสกล่าว “เป็นแค่โปรตีนจากสัตว์เหรอ?

การได้รับโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ ซีเกลกล่าว (ถั่ว ธัญพืช ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเต้าหู้ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดี) ในการศึกษาของ Harvard Medical School นักวิจัยพบว่าการทดแทนแคลอรี่จากโปรตีนจากสัตว์ three เปอร์เซ็นต์ด้วยโปรตีนจากพืชเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ของ เสียชีวิตจากโรคหัวใจและลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากสาเหตุใดๆ ลง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาการศึกษา 32 ปี “แหล่งโปรตีนจากพืชยังให้เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ ที่เราต้องการมากขึ้นในอาหารของเรา” ซีเกลกล่าว โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ มีองค์ประกอบของกรดอะมิโนต่างกัน ทั้งเวย์โปรตีนและโปรตีนจากพืชช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนและเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ แม้ว่าเวย์โปรตีนดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า แต่โปรตีนจากพืชก็มีประโยชน์เพิ่มเติมมากมายจากพืช การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืช

การให้บริการ 2 ช้อนโต๊ะ (14 กรัม) ให้โปรตีนสมบูรณ์ 8 กรัม นอกเหนือจากการครอบคลุม 22% ของความต้องการธาตุเหล็กในแต่ละวันของคุณ และ 95% ของความต้องการทองแดงในแต่ละวัน (60) นอกจากนี้ยังมีแมกนีเซียม เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และซีลีเนียมในระดับสูง ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่ดีในอัตราส่วนที่เหมาะสมที่สุดต่อสุขภาพของมนุษย์ ทั้งสองเป็นแหล่งสารอาหารต่างๆ ที่ดีเยี่ยม รวมถึงคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไฟเบอร์ เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และแมงกานีส นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี สังกะสี และซีลีเนียม

พืชตระกูลถั่วเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับผู้หมิ่นประมาทที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเป็นอาหารประเภทพืชหลายชนิดที่เป็นมิตรกับงบประมาณ ประเภทของพืชตระกูลถั่ว ได้แก่ ถั่วและถั่วเลนทิล ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสำคัญในเรื่องโปรตีนจากพืช ถั่วเลนทิลแต่ละพันธุ์สามารถมีโปรตีนได้มากถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ปรุงสุก) ในขณะที่ถั่วสามารถมีโปรตีนได้ระหว่าง 10 ถึง 18 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับประเภท ใช้ถั่วเลนทิลเป็นไส้ทาโก้ ใส่พริกหรือเป็นฐานแกง ถั่วมีความหลากหลายมาก วิธีที่เราชื่นชอบบางส่วนในการใช้พวกมันคือการผสมเป็นฮัมมูส ปั้นเป็นฟริตเตอร์หรือท็อปเปอร์มันฝรั่งอบ เมื่อเร็วๆ นี้ Beyond Meat ซึ่งเป็นบริษัทในสหรัฐฯ ได้ลงนามในสัญญาระยะเวลา three ปีกับ Roquette ซึ่งเป็นบริษัทในฝรั่งเศส โดยมีเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืชที่เพิ่มขึ้น Roquette กำลังวางแผนที่จะลงทุนมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายการผลิตโปรตีนถั่วคุณภาพสูง ในขณะที่ผู้ผลิตอาหารบางราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ เช่น เบอร์เกอร์ผัก พึ่งพาโปรตีนจากถั่วเหลืองเนื่องจากมีต้นทุนที่ต่ำกว่าและอุปทานที่มั่นคง ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารระดับพรีเมียมได้หันมาใช้โปรตีนถั่วเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคสำหรับส่วนผสมเฉพาะกลุ่มที่ทราบกันดีว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ คุณสมบัติที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้และคุณสมบัติการทำงานอื่น ๆ การเปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณได้มาก ประโยชน์ของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ การลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และมะเร็งบางชนิด และช่วยให้คุณรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้ มีตัวเลือกมากมายในการแทนที่เวย์โปรตีนแบบผงด้วยทางเลือกจากพืช คุณจะพบผงที่ทำจากถั่วลันเตาและอัลมอนด์ รวมถึงโปรตีนจากพืชอื่นๆ นอกจากนี้ ส่วนผสมบางชนิดยังรวมโปรตีนจากเมล็ดธัญพืช (เช่น ข้าวกล้อง บักวีต ลูกเดือย และเมล็ดพืช) และพืชตระกูลถั่วเข้าด้วยกัน ข่าวดีก็คือ มีอาหารจากพืชหลากหลายประเภทที่มีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ แหล่งโปรตีนจากพืชยังเต็มไปด้วยเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งมีไขมันอิ่มตัวต่ำตามธรรมชาติและไม่มีคอเลสเตอรอล

แต่เมื่อระดับน้ำตาลสูง ฟังก์ชั่นการปิดระบบของ KIN10 จะถูกปิด ซึ่งหมายความว่าพืชสามารถเติบโตและผลิตน้ำมันและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มากมายด้วยพลังงานที่เพียงพอ ท้ายที่สุด มีตัวแปรมากมายที่สามารถส่งผลต่อองค์ประกอบของโปรตีน การย่อยได้ และฟังก์ชันการทำงาน ซึ่งส่งผลต่อผลลัพธ์ของการศึกษาครั้งนี้ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับไลซีนและลิวซีน ซึ่งมักจำกัดสารละลาย ดังนั้นจึงเป็นเป้าหมายที่คุ้มค่าที่จะแก้ไขความแตกต่างในการย่อยได้ของกรดอะมิโนในลำไส้เล็กในการทำงานในลักษณะนี้ในอนาคต เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมเหล่านี้มีความสำคัญในการเพิ่มคุณภาพ เนื้อสัมผัส และความน่าดึงดูดโดยรวมของอาหารจากพืช ซึ่งสอดคล้องกับความคาดหวังของผู้บริโภคสำหรับทางเลือกจากพืชที่มีลักษณะใกล้เคียงกับอาหารจากสัตว์แบบดั้งเดิมอย่างใกล้ชิด

เวย์เป็นโปรตีนจากนม นมเหลวหนึ่งแก้วประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตประมาณ 5% ไขมัน 4% และโปรตีน 3% ของโปรตีนนั้นประมาณ 20% เป็นเวย์โปรตีน เวย์สามารถพบได้ในปริมาณที่แตกต่างกันในอาหารประเภทนม ตัวอย่างเช่น นมวัวหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ eight กรัม กรีกโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 17 กรัม และคอทเทจชีสหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 25 กรัม โปรตีนจากพืช

ตัวอย่างเช่น การกินปลาเป็นประจำเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมถึงอัตราการเสื่อมถอยของสติปัญญาและโรคหัวใจที่ลดลง (15, 16, 17) อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีพืชเป็นหลักไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน และอาหารจากพืชบางชนิดก็ไม่ได้มีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจเสมอไป เมล็ดทานตะวันอุดมไปด้วยโปรตีน (7 กรัมต่อเปลือก 1/4 ถ้วย ตามที่ USDA ตั้งข้อสังเกต) ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและไฟเบอร์ที่ดีต่อสุขภาพ สารอาหารที่ช่วยให้คุณอิ่มนานขึ้น ถั่วเลนทิลยังเต็มไปด้วยเส้นใยและเป็นอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ ตามการทบทวนใน Legume Science ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างเหมาะสม การรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูงเป็นประจำ เช่น ถั่วเลนทิล ยังช่วยส่งเสริมความสม่ำเสมอในการย่อยอาหาร สุขภาพของหัวใจ และสุขภาพโดยรวม จากการทบทวนในปี 2023 ที่ตีพิมพ์ใน Frontiers in Nutrition Novella Lui เป็นนักโภชนาการที่ลงทะเบียนและเป็นนักเขียนด้านโภชนาการและสุขภาพ เธอหลงใหลในการสนับสนุนผู้อื่นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับอาหารโดยการแบ่งปันเคล็ดลับที่นำไปใช้ได้จริงและง่ายต่อการปฏิบัติตาม Novella ผสมผสานความสนใจของเธอในการจัดหาโภชนาการตามหลักฐานเชิงประจักษ์และการศึกษาด้านสุขภาพด้วยอาหารและวัฒนธรรม ผ่านการสร้างเนื้อหาที่มุ่งเน้นผู้บริโภคสำหรับแบรนด์และสิ่งพิมพ์ ในฐานะนักชิมและนักเดินทางรอบโลก เธอชอบที่จะแสวงหารสชาติใหม่ๆ และสำรวจอาหารประเภทต่างๆ ในเวลาว่าง คุณจะพบว่าเธอกำลังมองหาอาหารอันล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ และใช้เวลากลางแจ้งเดินป่าตามเส้นทางท้องถิ่น อาหารวีแก้นมักจะมีแคลอรี่ต่ำ ทำให้ผู้หมิ่นประมาทควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น เนื่องจากอาหารแปรรูปหลายชนิดไม่ใช่อาหารวีแกน อาหารมังสวิรัติจึงอาจขัดขวางอาหารสำเร็จรูปที่มีโซเดียมสูงจำนวนมากที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.three สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 †ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ การผสมผสานการฟื้นฟูกล้ามเนื้อออร์แกนิกประกอบด้วยเชอร์รี่ทาร์ตออร์แกนิก แอปเปิ้ลออร์แกนิก ขมิ้นออร์แกนิก โกกิเบอร์รี่ออร์แกนิก และบลูเบอร์รี่ออร์แกนิก สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ทราบกันว่าช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น เนื่องจากผู้เข้าร่วมกีฬาจำนวนมากประนีประนอมระบบภูมิคุ้มกันของตนเองเนื่องจากโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้น เราจึงเพิ่มโปรไบโอติกที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นพิเศษซึ่งศึกษาทางคลินิกแล้วจำนวน 2 พันล้าน CFU ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนสุขภาพภูมิคุ้มกันในระหว่างการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น

โปรตีนวีแกนผลิตโดยนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญของเราโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกโปรตีนจากพืชแสนอร่อย โปรตีนเชควีแกนที่ขายดีที่สุดของเรานำเสนอตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อโลกและไร้ความโหดร้าย ในขณะที่ยังคงใช้เฉพาะส่วนผสมบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น โปรตีนวีแกนแตกต่างจากเครื่องดื่มผสมพืชอื่นๆ ประกอบด้วยแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกันห้าแหล่ง ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่ว ฟักทอง ข้าวกล้อง และดอกทานตะวัน โปรตีนแต่ละชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการของตัวเอง ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้ประโยชน์จากกรดอะมิโนที่โค้งมนมากขึ้น Superfood Plant Protein ควบคุมพลังของพืชเพื่อเติมพลังให้กับวันของคุณอย่างเอร็ดอร่อย โปรตีนจากพืชระดับพรีเมียมนี้มาพร้อมกับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เอนไซม์ย่อยอาหารและสารอาหารรองเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมของคุณ คำถามหนึ่งที่เกิดขึ้นสำหรับผู้ทานมังสวิรัติคือ จำเป็นต้องรวมแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกันหรือไม่ Young และ Pellet [19] กล่าวถึงปัญหานี้ พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าไลซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำกัดทั่วไปในเมล็ดธัญพืช มีส่วนสำคัญในกล้ามเนื้อโครงร่าง หลังจากรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง พวกเขาประมาณว่า 60% ของความต้องการรายวันของผู้ใหญ่สำหรับไลซีนสามารถเก็บไว้ในสระนี้ได้ภายใน 3 ชั่วโมง หากบุคคลหนึ่งรับประทานอาหารที่มีไลซีนต่ำภายใน three ชั่วโมงของอาหารที่อุดมด้วยไลซีน ก็จะยังคงมีไลซีนในเซลล์เพียงพอที่จะส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคแหล่งโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกัน หากช่องว่างระหว่างมื้ออาหารค่อนข้างสั้น ประมาณ three ชั่วโมง กรดอะมิโนเสริมจะสามารถนำไปใช้ในการสังเคราะห์โปรตีนได้

เวย์โปรตีนเหมาะกับแนวทางการบริโภคอาหารหลายประเภท รวมถึงผู้ที่รับประทานมังสวิรัติประเภทแลคโตมังสวิรัติและผู้ที่รับประทานแบบยืดหยุ่น เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกคุณภาพสูงที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มโปรตีนตลอดทั้งวันของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นโปรตีนที่เชื่อถือได้สำหรับรับประทานก่อนทำกิจกรรม เนื่องจากเวย์โปรตีนจัดอยู่ในประเภทย่อยเร็ว (เทียบกับเคซีน) และดูดซึมได้ ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนจะมีจุดสูงสุดใน กระแสเลือดประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังการบริโภค นอกจากนี้ เวย์ยังมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) สูงโดยธรรมชาติ โดยเฉพาะลิวซีน ทำให้เวย์เป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมในการช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

plant protein

อาหารที่ปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์จำเป็นต้องมีการวางแผนและการวิจัยเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อบุคคล นี่เป็นประโยชน์สำหรับบางคน เนื่องจากกระตุ้นให้พวกเขาคิดถึงอาหารและเข้าใจเนื้อหาทางโภชนาการของอาหารที่พวกเขากิน สำหรับคนอื่นๆ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายและนำไปสู่การขาดสารอาหาร โปรตีนจากพืชมีเพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการลดการบริโภคอาหารจากสัตว์ ถั่วเหลือง เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง ถั่ว สาหร่ายสไปรูลิน่า และส่วนผสมอื่นๆ สามารถทำอาหารมื้ออร่อยที่มีโปรตีนสูงได้ เลือกถั่วตามชอบ เช่น ถั่วดำ ถั่วขาว ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วแดง และอื่นๆ Sussi กล่าวว่ามีมากกว่า 20 สายพันธุ์ และทุกสายพันธุ์มีสารอาหารที่จำเป็น “พวกมันเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ” Sussi กล่าว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ถั่วดำ half ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัมตาม USDA ต่อไปนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุด 10 ประการที่คุณควรเพิ่มในอาหารของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลยหรือเพียงแค่เปลี่ยนตัวเลือกโปรตีนของคุณ อันที่จริง การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมซึ่งเผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2019 ใน American Journal of Clinical Nutrition พบว่าในบรรดาอาหารที่มีเนื้อแดง อาหารที่มีเนื้อขาว และอาหารที่มีพืช การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักมีผลในเชิงบวกมากที่สุดต่อ LDL หรือ “ผลเสีย” ”ระดับคอเลสเตอรอล ตาม American Heart Association การแทนที่ไขมันอิ่มตัวด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว จะเป็นประโยชน์ต่อระดับคอเลสเตอรอล

กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน และคุณภาพโปรตีนจะถูกกำหนดโดยองค์ประกอบของกรดอะมิโน มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ และเราต้องได้รับจากแหล่งอาหาร เราชอบที่ Vega Sport Premium Protein Powder มีโปรตีนจากพืช 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เนื่องจากปริมาณนี้สูงกว่าผงโปรตีนจากพืชอื่นๆ มากมาย ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่ชนิดหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู มักจะมีโปรตีนจากพืชน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม Vega Sport ค่อนข้างสูงสำหรับผงโปรตีนจากพืช หนึ่งช้อนมีลิวซีน 2.56 กรัม Rhyan Geiger, RDN เจ้าของ Phoenix Vegan Dietitian กล่าว สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้ผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ในการเลือกผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน The Verywell Testing Lab จากนั้น นักโภชนาการด้านกีฬาของเราได้กรองผลการทดสอบเหล่านี้เพื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด แหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพ และปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า และยังตรวจสอบให้แน่ใจว่ารสชาติดี ผสมผสานกันได้ดีกับเครื่องดื่มเชค และได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม

“มีโปรตีนสังเคราะห์อยู่มากมายที่ช่วยปกปิดสิ่งต่าง ๆ แต่ฉันชอบที่มันสะอาดและบริสุทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการสำหรับร่างกายของเรา” วิธีการสกัดนี้เกิดขึ้นเมื่อโพลีเมอร์สองตัว เช่น เกลือสองตัว หรือเกลือหนึ่งตัวกับโพลีเมอร์หนึ่งตัวผสมกันในความเข้มข้นที่เหมาะสมที่อุณหภูมิเฉพาะ วิธีนี้ถือเป็นวิธีการสกัดโปรตีนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รายงานครั้งแรกโดย Zeng และคณะ (140) สำหรับการสกัดโปรตีนโดยระบบสองเฟสที่เป็นของเหลวไอออนิก ส่งผลให้ได้การสกัดโปรตีนด้วยผลผลิต ninety nine.6% (7) แม้ว่านี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก แต่การรับประทานอาหารแบบดั้งเดิมของเอเชีย แอฟริกา ละตินอเมริกา และภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนก็เป็นตัวอย่างที่มีรสชาติและน่าดึงดูดใจมากมาย ต่อไปนี้เป็นบทสรุปโดยย่อของถั่วเลนทิลและถั่วและปริมาณโปรตีนที่มีอยู่ตาม USDA การวัดทั้งหมดใช้สำหรับพืชตระกูลถั่วปรุงสุก สำหรับการประมาณค่าตลาดโปรตีนจากพืช ขนาดของตลาดหลักที่เหมาะสมที่สุดได้รับการพิจารณาเพื่อใช้แนวทางจากบนลงล่าง สำหรับตลาดโปรตีนจากพืช ตลาดอาหารจากพืชถือเป็นตลาดหลักที่จะมาถึงขนาดตลาด ซึ่งถูกนำมาใช้อีกครั้งเพื่อประมาณขนาดของแต่ละตลาด (กล่าวถึงในการแบ่งส่วนตลาด) ผ่านเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งที่มาจาก การวิจัยระดับมัธยมศึกษาและประถมศึกษา ด้วยแนวทางจากล่างขึ้นบน ข้อมูลที่ดึงมาจากการวิจัยขั้นทุติยภูมิถูกนำมาใช้เพื่อตรวจสอบขนาดกลุ่มตลาดที่ได้รับ แนวทางนี้ถูกนำมาใช้เพื่อให้ได้ขนาดโดยรวมของตลาดโปรตีนจากพืชในภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง และส่วนแบ่งในตลาดได้รับการตรวจสอบผ่านการสัมภาษณ์เบื้องต้นที่ดำเนินการกับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ ซัพพลายเออร์ ตัวแทนจำหน่าย และผู้จัดจำหน่าย

เปลือกด้านในของต้นเอล์มลื่นทำให้เกิดเจลผ่อนคลายเมื่อผสมกับน้ำ เมือกนี้สามารถเคลือบเยื่อบุกระเพาะอาหารและลำไส้ได้ ซึ่งอาจบรรเทาอาการไม่สบายทางเดินอาหารและสภาวะต่างๆ เช่น กรดไหลย้อน โกจิเบอร์รี่ที่ใช้กันทั่วไปในการแพทย์แผนจีนเป็นแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มการมองเห็น สุขภาพภูมิคุ้มกัน และความมีชีวิตชีวาโดยรวม นอกเหนือจากความเก่งกาจในการทำอาหารแล้ว ดอกกะหล่ำยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและไฟโตนิวเทรียนท์หลายชนิดที่เชื่อกันว่าช่วยกระตุ้นการตอบสนองต่อการอักเสบที่ดีต่อสุขภาพ แครอทมีชื่อเสียงในด้านปริมาณวิตามินเอ ช่วยให้การมองเห็น ผิวหนัง และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง นอกจากนี้ปริมาณเส้นใยยังช่วยส่งเสริมสุขภาพทางเดินอาหารอีกด้วย สาหร่ายทะเลชนิดหนึ่ง สาหร่ายทะเลให้ไอโอดีนตามธรรมชาติ ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพของต่อมไทรอยด์ ปริมาณแร่ธาตุที่อุดมไปด้วยยังช่วยรักษาสมดุลของอิเล็กโทรไลต์

ได้จัดเตรียมรหัสสำหรับการวิเคราะห์ด้านสุขภาพและช่วยในการตีความผลลัพธ์ ผู้เขียนทุกคนแก้ไขและอนุมัติต้นฉบับฉบับสุดท้าย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามที่มีอยู่แล้วในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ

“การวิเคราะห์เพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าโมเลกุล KIN10 ทั้งหมดมีความแข็ง ยกเว้นวงยืดหยุ่นยาววงเดียว” Shanklin กล่าว แบบจำลองยังแสดงให้เห็นว่าความยืดหยุ่นของลูปคือสิ่งที่ช่วยให้ KIN10 สามารถโต้ตอบกับโปรตีนกระตุ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาที่ต่อเนื่องซึ่งจะปิดการผลิตน้ำมันและการเจริญเติบโตของพืชในท้ายที่สุด “บทความนี้เผยให้เห็นกลไกโดยละเอียดที่บอกเซลล์พืชว่า ‘เรามีน้ำตาลจำนวนมาก’ และการส่งสัญญาณดังกล่าวส่งผลต่อวิถีทางชีวเคมีที่กระตุ้นกระบวนการต่างๆ เช่น การเจริญเติบโตของพืชและการผลิตน้ำมันอย่างไร” Jantana Blanford นักชีวเคมีของ Brookhaven Lab หัวหน้าของการศึกษากล่าว ผู้เขียน. โปรตีนเป็นเครื่องจักรระดับโมเลกุลที่มีชิ้นส่วนที่ยืดหยุ่นและส่วนที่เคลื่อนไหวได้ การทำความเข้าใจว่าชิ้นส่วนเหล่านี้เคลื่อนไหวอย่างไรช่วยให้นักวิทยาศาสตร์คลี่คลายหน้าที่ของโปรตีนในสิ่งมีชีวิต และอาจเปลี่ยนแปลงผลกระทบของมันได้อย่างไร นักชีวเคมีจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Brookhaven ของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (DOE) และเพื่อนร่วมงานจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Pacific Northwest National Laboratory (PNNL) ของ DOE ได้เผยแพร่ตัวอย่างใหม่เกี่ยวกับวิธีการทำงานของเครื่องจักรโมเลกุลดังกล่าว

สิ่งที่คุณต้องการจากโปรตีนคือกรดอะมิโน คุณต้องการ 20 อันที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณสร้างขึ้นมาบางส่วน แต่คุณต้องได้รับเก้าอย่างจากอาหารของคุณ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งว่าผงโปรตีนวีแก้นมีปริมาณมากเกินไปคือปริมาณเส้นใยหรือส่วนผสมเพิ่มเติมอื่น ๆ ในผงโปรตีนวีแก้น การได้รับเส้นใย สารเพิ่มความข้น หรือสารให้ความหวานในผงโปรตีนในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับบางคนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนและไม่ใช่วีแกนก็จะมีโลหะหนักบางชนิดตามธรรมชาติเช่นกัน เนื่องจากโลหะหนักพบได้ในดินตามธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณบริโภคผงโปรตีนหลายหน่วยบริโภคต่อวัน คุณอาจเสี่ยงต่อการได้รับโลหะหนักในปริมาณที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผงนั้นไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณโลหะหนัก โปรดจำสิ่งนี้ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์และพิจารณาที่จะเพิ่มผงโปรตีนในการรับประทานอาหารประจำวันของคุณ ConsumerLab.com มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลหะหนักที่พบในผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบ ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีอีกแหล่งหนึ่ง และ Now Sports ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านโปรตีนถั่วเหลืองเนื่องจากมีส่วนประกอบง่ายๆ เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ โปรตีนจากถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่แข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Sport ประกอบด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อและมีโซเดียมต่ำกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีโซเดียมเพียง 7% ต่อวัน (DV) ต่อมื้อ นอกจากนี้เรายังชอบที่เป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี โดยหนึ่งหน่วยบริโภคให้ DV 15% ต่อแคลเซียมและธาตุเหล็ก กุญแจสำคัญในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมและกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดคือการรวมธัญพืชต่างๆ กับผักและถั่วต่างๆ เช่น ถั่วและข้าว หรือเต้าหู้กับบรอกโคลี ความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพูดถึงการเป็นวีแกน และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทน เช่น ชีสวีแกน เพื่อชดเชยการขาดดุลใดๆ เนื่องจากในทางเทคนิคแล้วมันเป็นอาหารแปรรูปและมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงเล็กน้อย

จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่รายงานด้วยตนเองจากผู้หญิงมากกว่า 48,000 คน นักวิจัยพบว่าโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคเบาหวาน ลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงสุขภาพทางสติปัญญาและสุขภาพจิตลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในกลุ่มที่รวมโปรตีนมากขึ้นในอาหารของพวกเขาจากแหล่งต่างๆ เช่น ผลไม้ ผัก ขนมปัง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และพาสต้า เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานอาหารน้อย นักวิจัยบางคนกล่าวว่าอาจเป็นเพราะการกินโปรตีนจากพืชมากขึ้นสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนชนิดความหนาแน่นต่ำ (LDL) (คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี) และกรดยูริกได้ แหล่งโปรตีนจากพืชยังอุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม สารอาหารเหล่านี้อาจช่วยปรับปรุงการทำงานของไตได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้ว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพไตอย่างไร ตารางที่ 1 ปริมาณพลังงานและสารอาหารหลักในอาหารทดสอบและแหล่งอาหารที่มีโปรตีน และปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของแหล่งอาหารที่มีโปรตีน ในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันถั่วเหลืองครองโปรตีนจากพืชประเภทเนื้อสัตว์ทดแทน รองลงมาคือไมโคโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากข้าวสาลี ถั่วลันเตา และข้าวก็ได้รับส่วนแบ่งการตลาดเช่นกัน ในประเภทเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชและบาร์ ส่วนผสมที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และโปรตีนจากข้าว ตลาดทางเลือกที่ทำจากนมประกอบด้วย “นม” ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และ ถั่วเหลืองยังคงเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ควบคู่ไปกับมะพร้าว นมข้าวโอ๊ตก็เริ่มทะลักออกมาแล้ว การคาดการณ์ว่าจำนวนเงินนี้จะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มาทางการเงิน การประมาณการการเพิ่มขึ้นของอาหารที่มีพืชเป็นหลักคาดการณ์ว่า CAGR จะอยู่ที่ประมาณ 5% ในอีกหลายปีข้างหน้า ในขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เช่น จาก Acumen Research and Consulting บ่งชี้ว่าจะมีการเติบโตที่ใหญ่กว่ามากเพียงมากกว่า 9% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขยายไปไกลกว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง ซึ่งยืนยันหลักฐานในระดับภูมิภาคที่ว่าโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นกระแสหลัก

การทานวีแกนหรือมังสวิรัติต้องมีการวางแผนบางประการ อย่างไรก็ตาม ด้วยอาหารจากพืชที่มีโปรตีนเป็นหลัก ผู้ที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ก็สามารถรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดได้ การศึกษาในปี 2014 พิจารณาการบริโภคสารอาหารของคน 1,475 คน และพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติจะบริโภคไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าและมีคอเลสเตอรอลในอาหารน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือก แต่ก็มีคะแนนการบริโภคโปรตีน แคลเซียม และพลังงานต่ำที่สุดด้วย ระดับวิตามินบี 12 อยู่ในเกณฑ์ปกติ อาจเป็นเพราะคนใช้อาหารเสริม ในขณะเดียวกัน การทบทวนการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 15 รายการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 856 คน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 ในหัวข้อ Nutrients พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารไม่เลือกมื้อ — คนที่กินทั้งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ — มีตัวเลขความดันโลหิตตัวล่างและค่าความดันโลหิตซิสโตลิกสูงกว่าผู้ที่เป็นมังสวิรัติ ความดันโลหิตที่ลดลงสามารถทำให้สุขภาพดีขึ้นและความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจลดลงตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) อาหารจากพืชบางชนิด เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ปลาเซตัน ถั่ว และถั่วเลนทิลมีโปรตีนในปริมาณสูง คุณยังสามารถพบโปรตีนได้ในถั่ว เมล็ดธัญพืช เช่น ควินัวและผักโขม และเมล็ดป่าน ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติอาจต้องวางแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน

อาหารวีแก้นที่วางแผนไม่ดีหรือผ่านกระบวนการสูงอาจเพิ่มโอกาสในการเกิดภาวะขาดสารอาหาร โดยเฉพาะวิตามินบี 12 ไอโอดีน เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และโอเมก้า 3 สายโซ่ยาว Chang-Jun Liu นักวิทยาศาสตร์อาวุโสในภาควิชาชีววิทยาของ Brookhaven กล่าวว่า “การเกิดขึ้นของลิกนินซึ่งให้การสนับสนุนโครงสร้างสำหรับพืช ถือเป็นเหตุการณ์วิวัฒนาการที่สำคัญที่ทำให้พืชสามารถอยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมบนโลกใหม่” ปกติฉันจะซื้อเฉพาะเนื้อสัตว์ที่กำลังจะหมดอายุเท่านั้น ดังนั้นฉันจะซื้อมันถูกกว่าในร้านขายของชำ แต่ในอนาคตคนอื่นๆ อาจจะได้เรียนรู้เคล็ดลับนั้น ดังนั้นการใช้พืชเป็นหลักก็จะเป็นประโยชน์เช่นกัน ข้อจำกัดที่ใช้งานอยู่ในระหว่างการโปรแกรมเชิงเส้นส่งผลต่อการปรับฟังก์ชันวัตถุประสงค์ให้เหมาะสม กล่าวคือ ทำให้ไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่าได้ โดยการเพิ่มปริมาณโปรตีนในการผสมผสานหรือลดเนื้อหาเป้าหมาย IAA (โดยเฉพาะไลซีนและซัลเฟอร์ AA ในโปรไฟล์สัตว์) สามารถปรับปรุงวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดได้ (ดูตารางที่ 1 และรูปที่ three เพิ่มเติม 3–11 สำหรับโปรไฟล์เป้าหมายอื่น ๆ ) รูปที่ three โปรไฟล์ IAA (กรัม/30 กรัม) ของส่วนผสมจากพืชที่เหมาะสมที่สุดซึ่งมีการจำลองเวย์ (A) และเคซีนนมวัว (B) โปรไฟล์ IAA ที่ดีที่สุด แน่นอนว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและผลิตภัณฑ์ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบฉลากเพื่อดูตัวเลขที่แม่นยำที่สุดเสมอ

เราเลือกที่จะกำหนดปริมาณโปรตีนให้เป็นมาตรฐานที่ 30 กรัม เพื่อรักษาปริมาณโปรตีนที่เรียกว่ามื้ออาหารที่อุดมด้วยโปรตีน และสอดคล้องกับการประยุกต์ใช้ในอาหารที่เป็นไปได้ ในรายละเอียด เหตุผลสำหรับข้อจำกัดขึ้นอยู่กับคุณลักษณะที่คาดหวังสามประการของการผสมผสานโปรตีน ประการแรก ส่วนของโปรตีนที่ได้จากการผสมผสานต้องคงไว้ซึ่งคล้ายกับพฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบัน 30 กรัม หมายถึงปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยต่อมื้อ (20, 21) และปริมาณของผงโปรตีนในสกู๊ปขนาดหนึ่งหน่วยบริโภคโดยทั่วไป ประการที่สอง ในผู้สูงอายุ 30 กรัมแสดงถึงปริมาณโปรตีนคุณภาพดีที่จำเป็นในการเอาชนะ “เกณฑ์อะนาโบลิก” (22) ท้ายที่สุด แม้ว่าการค้นพบล่าสุดมีแนวโน้มที่จะแสดงให้เห็นว่าการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อไม่ได้ขับเคลื่อนโดยปริมาณกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ (IAA) ในมื้ออาหารเช่นนี้ แต่ขึ้นอยู่กับปริมาณลิวซีนในมื้ออาหาร (23, 24) แต่เราเลือกที่จะกำหนดโปรตีน ที่ 30 กรัมในโปรแกรมเชิงเส้นเพื่อบรรลุเป้าหมายเสริม แม้ว่าเราจะได้รับข้อมูลเชิงลึกอย่างมากเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่ปรับการดูดซึมโปรตีนในอาหาร การย่อยโปรตีนและการดูดซึมกรดอะมิโน และการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร แต่เราขาดข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการจัดการโปรตีนหลังรับประทานอาหารหลังการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสม การศึกษาในอนาคตได้รับการรับประกันเพื่อประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกของการรับประทานอาหารแบบผสม และผลกระทบที่อาจมีต่อการปรับสภาพกล้ามเนื้อทั้งในด้านสุขภาพและโรค กล่าวโดยสรุป องค์ประกอบของกรดอะมิโนของแหล่งโปรตีนจากพืชสามารถเปลี่ยนแปลงได้สูง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อประเมินคุณสมบัติทางอะนาโบลิกของโปรตีนและแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ต่างๆ นอกเหนือจากการเปรียบเทียบที่มีอยู่ในปัจจุบัน (โปรตีนถั่วเหลืองและข้าวสาลี) นอกจากนี้ ควรสังเกตว่าผลลัพธ์ของการเปรียบเทียบเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่บริโภคเข้าไปและจำนวนประชากรและสภาพแวดล้อมที่ทำการเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดที่อุดมไปด้วยโปรตีนเหมาะสำหรับการผลิต HVP ปัจจุบันส่วนใหญ่ทำจากแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น เมล็ดน้ำมันสกัดไขมัน (กากถั่วเหลือง เมล็ดองุ่นป่น) และโปรตีนจากข้าวโพด (กลูเตนข้าวโพด) ข้าวสาลี (กลูเตน) ถั่วลันเตา และข้าว[7] กระบวนการและวัตถุดิบจะกำหนดคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโนที่เชื่อมต่อกันผ่านพันธะเอไมด์ เมื่อถูกไฮโดรไลซิส (ไฮโดรไลซิส) โปรตีนจะถูกย่อยสลายเป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ ผงโปรตีนนี้ให้โปรตีน 22 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจากโปรตีนถั่วและถั่วงอก เมล็ดพืช และธัญพืชหลากหลายชนิด ถั่ว เมล็ดพืช และธัญพืชทำให้ผงนี้เป็นแหล่งสารอาหารหลายชนิดโดยเฉพาะ รวมถึงวิตามินดี วิตามินอี เหล็ก สังกะสี แมงกานีส และซีลีเนียม เพื่อรวบรวมรายชื่อผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุด นักโภชนาการของเราได้วิเคราะห์การวิจัย ตรวจสอบผลิตภัณฑ์หลายสิบรายการ และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้น นอกจากนี้ เรายังทดสอบผงที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุด 17 รายการในห้องปฏิบัติการของเราโดยการผสมกับน้ำในขวดเชคเกอร์ และทดสอบให้เข้ากันเป็นสมูทตี้ เราจัดอันดับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม โภชนาการ และคุณค่า เมื่อเลือกผงโปรตีน คุณอาจต้องคำนึงถึงแหล่งโปรตีน ส่วนผสมเพิ่มเติมด้วย และหากคุณชอบแบบมีรสชาติมากกว่าแบบไม่มีรสชาติ ขึ้นอยู่กับว่าคุณวางแผนจะใช้อย่างไร

แหล่งโภชนาการเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีโปรตีนประมาณ three.5 กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ สำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น แคลเซียม เหล็ก และสังกะสี เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันโรคหัวใจ การทบทวนผลการศึกษา 8 ชิ้นพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารมังสวิรัติมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือดน้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึง 30% อาหารที่มีพืชเป็นหลักจะมีไขมันอิ่มตัว ธาตุเหล็ก และฮอร์โมนต่ำกว่า แม้ว่าเราชอบที่ผงนี้มีเส้นใยและแร่ธาตุสูง แต่ก็มีโปรตีนอยู่ด้านล่าง thirteen กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องปั่นในสมูทตี้กับโยเกิร์ตที่ไม่ใส่นมหรือเนยถั่ว นั่นอาจช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมได้ Manitoba Harvest ยังมีผงโปรตีนกัญชาซึ่งมีโปรตีนสูงกว่าและมีเส้นใยต่ำกว่า หากคุณต้องการส่วนผสมที่สมดุลระหว่างสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป อนาคตของโปรตีนคือพืชเป็นหลัก และพัลส์กำลังเป็นผู้นำ สิ่งมหัศจรรย์ทางโภชนาการเหล่านี้อุดมไปด้วยโปรตีนและเส้นใย ปราศจาก GMOs และมีสารก่อภูมิแพ้ต่ำ พวกเขายังสามารถใช้ฉลากที่สะอาดและการกล่าวอ้างที่ผู้บริโภคชื่นชอบซึ่งสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณและเสริมสร้างความน่าดึงดูดใจ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่เลิกใช้ถั่วเหลืองและโปรตีนจากข้าวสาลี

ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน อย่าลืมดูฉลากด้วย ผงโปรตีนหลายชนิดทั้งเวย์และจากพืชอาจมีส่วนผสมเพิ่ม เช่น สารให้ความหวาน สารเพิ่มความข้น รวมถึงรสชาติและสีสังเคราะห์ “พยายามหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่มีปริมาณสูง” เดวิสกล่าว ผงโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดที่ฉันได้ลอง ฉันได้ลองใช้ผงโปรตีนต่างๆ มากมายในตลาด และอันนี้เป็นผงที่ฉันชอบที่สุด มันมีรสชาติมากกว่าตัวอื่นๆ ที่ฉันเคยลองมามาก และคุ้มค่าเงินที่สุดที่ฉันเคยพบมา “การบริโภคโปรตีนในอาหาร โดยเฉพาะโปรตีนจากพืช ในวัยกลางคนมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี และในการรักษาภาวะสุขภาพที่ดีในวัยสูงอายุ” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยที่ Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging) มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น HNRCA) ที่ Tufts University และเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคมใน The American Journal of Clinical Nutrition

สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาเรื่องสัดส่วนอาหารกับแพทย์หรือนักโภชนาการ เนื่องจากอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติอาจขาดสารอาหารที่สำคัญบางประการ โดยจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือเรียนรู้วิธีรวมอาหารบางชนิดที่มีสารอาหารเหล่านี้สูง Academy of Nutrition and Dietetic ตั้งข้อสังเกตว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถลดความเสี่ยงของโรคบางชนิดได้ เช่น โรคหัวใจและมะเร็งบางรูปแบบ และอาจส่งเสริมการลดน้ำหนักได้ บุคคลอาจลองรับประทานอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพ สวัสดิภาพสัตว์ หรือเหตุผลทางศาสนา ในปี 2016 Academy of Nutrition and Dietetics ระบุว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนแก่ผู้ใหญ่ เด็ก และผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรได้

เป็นนักฝังเข็มและนักเขียนอิสระในลอสแอนเจลิสซึ่งมีส่วนร่วมใน Consumer Reports ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เธอครอบคลุมเรื่องสุขภาพ การออกกำลังกาย และโภชนาการมาเป็นเวลา 20 ปี และเคยทำงานเป็นบรรณาธิการให้กับนิตยสารหลายฉบับ ในระหว่างกระบวนการผลิตเวย์ นมจะถูกปั่น จากนั้นจึงเติมกรด ซึ่งทำให้ส่วนที่ละลายได้ (ละลายได้) (WPC) ลอยขึ้นไปด้านบน WPC นี้จะถูกแบ่งออกเป็นเปปไทด์เพิ่มเติมเพื่อสร้าง WPI ดาวน์โหลด PDF หรือแชร์ภาพด้านล่างเพื่อช่วยให้ผู้อื่นเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีเพิ่มโปรตีนจากพืชในอาหารของพวกเขา

“ความกังวลที่แท้จริงคือสำหรับผู้หมิ่นประมาท โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารที่หลากหลาย ความหลากหลายที่มากขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการเลือกรับประทานโปรตีนเสริม นอกจากนี้ หากผู้คนรับประทานอาหารโดยที่ความต้องการโปรตีนต่ำที่สุด คำแนะนำเชิงปฏิบัติคือแนะนำโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ถั่วเหลือง จากนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามคำแนะนำตามจุดยืนของ Academy ในเรื่องอาหารมังสวิรัติ” ฮิวจ์กล่าว ตำแหน่งระบุว่าความต้องการโปรตีนอาจสูงขึ้นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคแหล่งโปรตีนที่ย่อยได้ไม่ดี ฮิวจ์แนะนำว่าแหล่งโปรตีนบางส่วนควรมีค่า PDCAAS zero.eight ขึ้นไป “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว เขาเขียนว่าการเปลี่ยนอาหารให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้นก็มีความสำคัญต่อสุขภาพของโลกเช่นกัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยสิ้นเชิง วิลเล็ตต์แนะนำให้รับประทานวันละสองมื้อ เช่น โยเกิร์ตหนึ่งถ้วย ไก่หรือปลาสามหรือสี่ออนซ์ และเพิ่มโปรตีนจากพืชและอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย ของผัก ผลไม้ และธัญพืช การศึกษาจำนวนหนึ่งได้เชื่อมโยงอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจากพืชกับการลดน้ำหนัก แต่เมื่อพูดถึงการสร้างมวลกายแบบไร้มัน มันก็เป็นไปได้เช่นกัน การวิเคราะห์การศึกษาเกี่ยวกับการเสริมโปรตีนพบว่าโปรตีนถั่วเหลืองจากพืชมีประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีน (ซึ่งได้มาจากนม) ตัวอย่างเช่น Kendrick Farris นักยกน้ำหนักแชมป์โอลิมปิกโอลิมปิกของสหรัฐฯ ที่ริโอ 2016 อาศัยพืชเพียงอย่างเดียวสำหรับโปรตีนของเขา ในทำนองเดียวกัน มีนักกีฬาวีแก้นที่เป็นแชมป์ไอรอนแมนอยู่ด้วย ดังนั้น คุณสามารถได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช โปรดอ่านต่อ โจนส์และนีลเส็นตั้งข้อสังเกตว่าแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งอาหารควรประกอบด้วยโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดังที่กล่าวไปแล้ว อย่าอายที่จะหันมาใช้เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชบ่อยๆ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้ดูข้อมูลโภชนาการและเมื่อเป็นไปได้ โจนส์แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำและทำจากโปรตีนถั่วหรือพืชตระกูลถั่วและน้ำมันที่ไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว โปรตีนจากถั่วเหลืองทุกชนิด รวมถึงเทมเป้ เต้าหู้ และเอดามาเมะลูกพี่ลูกน้องของพวกมัน อยู่ในอันดับต้นๆ ของแหล่งโปรตีนจากพืชของ Jones สำหรับผู้ที่กระตือรือร้น นั่นเป็นเพราะพวกเขาให้กรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่คุณต้องการด้วยตัวมันเอง ทำให้กรดอะมิโนเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีสำหรับผู้รับประทานพืชเป็นหลัก

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ โปรตีนจากสัตว์มักจะ (แต่ไม่เสมอไป) เป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ดูดซึมและใช้งานได้ดีกว่า รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 ขึ้นอยู่กับอาหารเฉพาะที่คุณกำลังพิจารณา Nielsen กล่าวเสริม ในด้านข้อเสีย เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์มักจะมีไขมันอิ่มตัวและไม่มีเส้นใยอาหารที่ทำให้อิ่มและเป็นมิตรกับลำไส้ เนื้อสัตว์ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะได้รับโปรตีน และผู้ที่หลีกเลี่ยงก็สามารถรับประทานโปรตีนจากพืชได้อย่างง่ายดาย ต้องใช้เวลาวางแผนเนื่องจากโปรตีนจากพืชบางชนิดไม่ได้ให้กรดอะมิโนและวิตามินครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ แต่เมื่อพูดถึงโปรตีน ไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้รับจากถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และผักอย่างเพียงพอ มีคนถามผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติจำนวนมากว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอได้อย่างไร การวิเคราะห์บันทึกการรับประทานอาหารของกลุ่มตัวอย่างจำนวนมากที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก แสดงให้เห็นว่า โดยเฉลี่ยแล้ว พวกเขามีโปรตีนมากกว่าที่พวกเขาต้องการทุกวันถึง 70% ถั่ว รวมถึงถั่วกระป๋องเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม เช่นเดียวกับถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา ตัวอย่างอื่นๆ ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช และถั่วเหลือง Protein Works นำเสนอโปรตีนมังสวิรัติที่ทันสมัยที่สุดในตลาด โดยใช้เฉพาะส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อสร้างโปรไฟล์ทางโภชนาการที่โดดเด่น แตกต่างจากโปรตีนวีแก้นอื่นๆ Protein Works Vegan Protein อัดแน่นไปด้วยโปรตีน 25 กรัมจากส่วนผสมจากพืช 5 ชนิด และไขมันเพียง zero.4 กรัมต่อหนึ่งมื้อ การใช้โปรตีนผสม 5 ชนิดจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารครบถ้วนมากขึ้น ซึ่งช่วยทำลายเป้าหมายโปรตีนของคุณทุกวัน

ทั้ง LADDER Whey Protein และ LADDER Plant Protein เป็นผงสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ได้รับการรับรองจาก NSF ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาทั่วประเทศให้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด และไม่เพียงแต่ส่วนผสมมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังมาในรสชาติช็อคโกแลตและวานิลลาแสนอร่อยอีกด้วย เราเข้าใจดีว่าเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เพื่อให้แน่ใจว่าแนวโน้มด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นอนาคต ค่า pH พื้นฐานที่ 7.eight หมายความว่าการคืนสมดุล pH ของคุณจะช่วยเรื่องการล้างพิษ การย่อยอาหารที่ดี และรักษาแคลเซียมและแมกนีเซียมในกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังยับยั้งการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อเพื่อช่วยปรับปรุงการฟื้นฟูการออกกำลังกาย Vital Plant Protein แต่ละหน่วยบริโภคคือ 25 กรัม หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีน 20 กรัม เลือกขนาดอ่างตามความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณ อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว